Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiNữ võ sĩ 17 tuổi và giấc mơ SEA Games

Nữ võ sĩ 17 tuổi và giấc mơ SEA Games

Với quyết tâm tìm kiếm một suất tham dự SEA Games 31, trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng-chống dịch Covid-19, nữ võ sĩ Lê Thị Nhi của đội tuyển kick boxing Gia Lai vẫn miệt mài tự tập luyện theo giáo án riêng do huấn luyện viên đề ra.

Kể từ ngày 1-4, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng-chống dịch Covid-19, tất cả 80 vận động viên (VĐV) của 7 đội tuyển tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh được cho nghỉ về nhà. Thế nhưng, thay vì trở về với gia đình ở thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ), võ sĩ Lê Thị Nhi đã chọn ở lại nhà một người quen tại phường Trà Bá (TP. Pleiku) để tiện cho việc luyện tập.

Lý giải về việc này, Nhi tâm sự: “Được về với người thân thì đương nhiên ai cũng thích. Nhưng em lo rằng, trong khoảng thời gian này, mình dễ bị sao nhãng việc tập luyện. Mặt khác, dụng cụ tập luyện ở nhà gần như không có, trong khi tại nhà người quen lại có nhiều thứ để tạo hứng thú trong lúc tập. Bởi vậy, trong khoảng thời gian qua, em vừa thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội, vừa tiếp tục nâng cao cường độ, khối lượng các bài tập”.

Võ sĩ Lê Thị Nhi (bìa trái) trong một buổi tập tại nhà. Ảnh: M.V
Võ sĩ Lê Thị Nhi (bìa trái) trong một buổi tập tại nhà. Ảnh: M.V

Ở độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu”, trong suốt những ngày thực hiện giãn cách xã hội, lịch học và tập luyện của nữ sinh lớp 11 Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) này gần như không còn khoảng trống. Từ 5 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút, Nhi chạy bộ một mình 10 km sau đó chuyển sang nhảy dây, tập tạ… Trước khi buổi sáng khép lại, cô ngồi vào bàn học trực tuyến theo lịch của nhà trường. Buổi chiều của Nhi thường được bắt đầu bằng lịch học trực tuyến rồi liền sau đó là 2 tiếng đồng hồ đeo găng tập kỹ-chiến thuật của môn kick boxing ngay tại nhà.

Vậy đâu là động lực để cô gái đến từ huyện Đức Cơ miệt mài lao vào tập luyện trong suốt thời gian qua? Nhi chia sẻ: “Mục tiêu của em trong năm nay là tiếp tục giành huy chương vàng ở Giải Vô địch trẻ kick boxing toàn quốc. Đồng thời, em phấn đấu đổi màu tấm huy chương ở Giải Cúp vô địch các câu lạc bộ kick boxing toàn quốc, từ đó cạnh tranh một suất vào đội tuyển quốc gia để tham dự SEA Games 31, khi Việt Nam là nước chủ nhà”.

Năm ngoái, tại Giải Vô địch trẻ kick boxing toàn quốc, Lê Thị Nhi đoạt huy chương vàng ở hạng 54 kg nữ, góp phần giúp đoàn Gia Lai vươn lên đứng đầu ở nội dung thi đấu đối kháng nữ lứa tuổi 14-16. Còn tại Giải Cúp vô địch các câu lạc bộ kick boxing toàn quốc vốn có chất lượng cao hơn, cô đã giành được tấm huy chương bạc vô cùng quý giá, chỉ chịu thua sát sao về mặt điểm số trước nhà vô địch SEA Games 30 Nguyễn Thị Hằng Nga đến từ “đất võ” Bình Định.

Theo ông Trần Bảo Sơn-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh, kiêm huấn luyện viên môn kick boxing, muốn có tên trong đội tuyển kick boxing Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 31 thì tại Giải Cúp vô địch các câu lạc bộ toàn quốc sắp tới tổ chức tại tỉnh Đak Nông, Lê Thị Nhi phải phấn đấu đoạt huy chương vàng hoặc ít nhất cũng là huy chương bạc. “Ở đội tuyển kick boxing Gia Lai hiện nay, Nhi là một trong những võ sĩ có tâm lý thi đấu rất tốt, không biết sợ đối thủ là gì. Ngoài ra, cô gái này rất thông minh và luôn tuân thủ triệt để đấu pháp mà huấn luyện viên đề ra. Với đà tiến bộ như trong thời gian qua, hy vọng trong thời gian tới, Lê Thị Nhi sẽ mang vinh quang về cho thể thao Gia Lai”-ông Sơn tin tưởng.

MINH VỸ

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới