Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNửa đời về sau, hãy học cách cúi mình và trở nên...

Nửa đời về sau, hãy học cách cúi mình và trở nên bình thản: Đọc thôi cũng thấy nhẹ lòng

Nửa đời còn lại, hãy học cách sống bình thản, để tâm tĩnh tại mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng.

Nửa đời về sau, hãy học được cách trầm tĩnh

Có đôi khi bị người khác hiểu lầm, đừng tranh luận, hãy lựa chọn giữ im lặng. Trong cuộc sống, có rất nhiều chuyện đúng sai khó có thể nói rõ ràng, thậm chí căn bản là không có hoàn toàn đúng hay hoàn toàn sai. Cho nên, nếu không muốn nói, thì đừng nói. Khi mà có nói nhiều cũng vô ích, có lẽ im lặng là lời giải thích tốt nhất.

Nửa đời về sau, hãy trở nên bình thản

Con người đến độ tuổi nào đó, tự nhiên không còn thích những gì ồn ào náo nhiệt, tâm thái bình thản giúp cho cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

Mặc kệ là dư dả hay bần cùng, chỉ cần nội tâm bình thản, chính là sống một cuộc đời .

Ảnh minh họa.

Nửa đời về sau, hãy học cách cúi mình

Bạn bất đồng ý kiến với với con cái, nói chuyện mâu thuẫn với bạn bè, những điều này cũng không sao cả. Nghĩ thoáng một chút, chấp nhận buông bỏ, cho dù là cúi người xuống nói lời xin lỗi thì có sao?

Lúc này bạn cũng có thể về lau nhà, lấy ra một đống giẻ lau, cúi người lau sạch sàn nhà trước mặt mình. Trong lúc lao động, bạn sẽ nhận ra tâm trạng và suy nghĩ của mình dần lắng xuống.

Nửa đời còn lại học được cách điềm tĩnh

Đó chính là khả năng kiểm soát được cảm xúc, biết buông bỏ những cảm xúc tiêu cực, biết tận hưởng được vẻ đẹp của những điều bình dị nhỏ bé.

Là học cách nói ít lại lắng nghe nhiều hơn để có thể tìm thấy vẻ đẹp của người khác và là để hiểu ra rằng họ cũng là con người đang tồn tại với một mớ bòng bong nào đó có khi chẳng hề dễ chịu.

Để hiểu hiểu hơn về sự bao dung, về vị tha. Là nhận thức được vẻ đẹp của những gì mình đang có, từ đó mỉm cười nhiều hơn, biết ơn nhiều hơn.

Nửa đời về sau, hãy tiếp tục học tập

1 năm mẫu giáo, 5 năm tiểu học, 4 năm cơ sở, 3 năm trung học, 4 năm đại học.., hay nhiều hơn, nhưng bao nhiêu cũng là chưa đủ. Nếu tồn tại trên đời này mà ý nghĩa, duy chỉ ba việc “Sống, học tập – yêu thương – và cho đi” thôi. Học cách tận hưởng cuộc sống một cách lành mạnh cũng là một thứ cần phải học phải không?

Nửa đời về sau hãy học cách ngờ nghệch một chút

Gừng càng già càng cay, nhưng chỉ cay với những người cần có 1 bài học, hãy ngờ nghệch một chút. Bạn có biết điều gì làm con người ta hạnh phúc không, đó chính là nghĩ ít đi đấy. Đâu phải suy nghĩ sâu cay thì mới là sống. Có những chuyện cần hờ hững thì hãy hờ hững, điều gì không làm rõ được thì không cần làm rõ, người nào cần lướt qua thì hãy lướt qua. Nếu như chỉ biết nhớ mà không biết quên, chỉ biết tính toán mà không biết cho qua, chỉ biết khôn khéo mà không biết vụng về… sẽ chỉ làm cho cuộc sống của chúng ta thêm nặng nề và thiếu dư vị lắm.

Nửa đời về sau hãy chăm chút cho bản thân nhiều hơn

Hãy đi khám sức khỏe đều đặn mỗi năm. Hãy mặc đẹp, ăn ngon và chụp những bức ảnh rực rỡ, đến những nơi muốn đến. Thi thoảng hãy buông thả bản thân một chút, đừng nguyên tắc quá. Đôi khi ngẫu nhiên phóng túng thì càng bình dị, phóng khoáng.

Nửa đời về sau hãy thường xuyên chúc phúc cho mọi người nhé. Kể cả những người từng làm ta đau đến mức tim ngừng đập đôi lúc.

Chúng ta nên yêu ngay cả những điều chúng ta ghét, còn xúc cảm là còn sống phải không?

Theo Minh Ngọc/Khỏe & Đẹp

Nguồn Doanh nghiệp Việt Nam : http://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nua-doi-ve-sau-hay-hoc-cach-cui-minh-va-tro-nen-binh-than-doc-thoi-cung-thay-nhe-long/20200222094454827

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới