Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựNước sạch về làng

Nước sạch về làng

 

Vào mùa khô, sông, suối, mạch nước ngầm khô cạn, nhiều hộ dân ở 5 xã Đông sông Ayun, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai thường đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sạch sinh hoạt. Giải quyết tình trạng này, đã có nhiều công trình nước sạch được xây dựng đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu.

Vào mùa khô, bà con thường phải mất 30 phút đi bộ để lấy nước sinh hoạt trong gia đình.

Anh Ngô Gia Lĩnh-Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Mang Yang cho biết: thấy cảnh người dân vất vả đi lấy nước, anh đã kết nối với các nhóm từ thiện, các nhà hảo tâm làm được 1 giếng khoang ở làng Đak Klăh, xã Kon Chiêng và 2 công trình nước tự chảy ở xã Đăk Trôi, huyện Mang Yang. Hiện anh vận động được thêm 115 triệu đồng để làm công trình nước sinh hoạt làng Đê Thương.

Công trình nước tự chảy ở làng Đak Klăh, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang cung cấp nước cho hơn 100 hộ dân chủ yếu là người dân tộc thiểu số.

Các em nhỏ làng Đak Klăh, xã Kon chiêng, huyện Mang Yang phấn khởi khi công trình nước sinh hoạt được đưa vào sử dụng.

Bà Đinh Ver ở làng Tơ Bla, xã Đăk Trôi, huyện Mang Yang rất vui vì không phải lo lắng thiếu nước sinh hoạt mỗi khi bước vào mùa khô.

Nước sạch về làng đã giúp 56 hộ ở làng Tơ Bla, xã Đăk Trôi có nước để sinh hoạt, phụ nữ và trẻ em đỡ vất vả hơn trong việc đi lấy nước hằng ngày.

Chị Đinh Nhớp, làng Đăk La, xã Đăk Trôi vui mừng nói “Trước đây tắm giặt phải đi lấy nước xa lắm. Giờ có bể nước ngay tại làng, tôi được dùng nước thoải mái, tắm giặt mỗi ngày, không còn gì sung sướng bằng”.

Công trình nước sạch làng Đê Thương có kinh phí 115 triệu đồng đang khẩn trương thi công để đưa vào sử dụng trước mùa mưa năm nay.

Đức Thụy

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới