Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựỔ dịch ở Long Biên phức tạp, ca bệnh trải rộng sang...

Ổ dịch ở Long Biên phức tạp, ca bệnh trải rộng sang cả Gia Lâm vì liên quan đến nơi làm việc của 2 F0

Trong số các ổ dịch tại Hà Nội, đáng chú ý có ổ dịch tại Long Biên hiện chưa rõ nguồn lây, mức độ phức tạp, liên quan tới nhiều cơ quan, quận, huyện, khu dân cư, chợ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội trưa 21/9 cho biết, ổ dịch mới liên quan phường Việt Hưng, quận Long Biên hiện có tổng 18 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 15 người trú tại ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng; 2 người tại ngách 15, ngõ 68, phường Ngọc Thụy và 1 trường hợp tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm do làm cùng nhà máy xe lửa Gia Lâm với F0.

CDC Hà Nội cho biết, có một số điểm liên quan đến ổ dịch này, gồm nhà máy xe lửa Gia Lâm, phường Gia Thụy; Công ty thoát nước số 5, phường Gia Thụy; Chợ Kim Quan, phường Việt Hưng; Điểm tiêm chủng nhà văn hóa phường Việt Hưng và điểm tiêm chủng Trường Tiểu học Đoàn Kết, phường Thạch Bàn.

Theo CDC Hà Nội, ca chỉ điểm tại ổ dịch này là cụ bà 84 tuổi, trú tại ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng, thường xuyên ở nhà. Ngày 12/9, cụ bà sốt, ho, khó thở nhẹ được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9, cụ khó thở, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám, test nhanh kháng nguyên và PCR đều dương tính với SARS-CoV-2.

Chính quyền địa phương đã phong tỏa ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng với 58 hộ gia đình và 183 nhân khẩu. Đồng thời chuyển các F1 đi cách ly tập trung, xét nghiệm cho toàn bộ 183 người dân, đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong tối 19/9, phường Việt Hưng đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 5.000 người dân gồm tại 3 tổ.

Khu dân cư tại ngách 15, ngõ 68, phường Ngọc Thụy cũng bị phong tỏa tạm thời, với 64 hộ gia đình và 214 nhân khẩu. Cơ quan y tế đã xét nghiệm cho 214 người dân, đều cho kết quả âm tính.

Ổ dịch ở Long Biên phức tạp, ca bệnh trải rộng sang cả Gia Lâm vì liên quan đến nơi làm việc của 2 F0
Lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp đến điểm tiêm Trung tâm Văn hóa phường Việt Hưng vào ngày 8/9. Ảnh: Hà Nội mới. 

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, hiện thành phố vẫn còn 7 ổ dịch gồm: ổ dịch Việt Hưng với 18 ca dương tính; ổ dịch chung cư Đền Lừ với 26 ca; ổ dịch chung cư Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) 4 ca; ổ dịch tại Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) 60 ca; ổ dịch Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) 589 ca; ổ dịch tại Văn Miếu và Văn Chương (quận Đống Đa) lần lượt là 120 ca và 100 ca.

Ngoài ra, theo CDC Hà Nội, nhiều bệnh nhân ở trong khu cách ly tập trung hơn nửa tháng xét nghiệm cho kết quả dương tính. 

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.942 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.598 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.344 ca.

Trải qua 60 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 6h ngày 21/9, thành phố áp dụng Chỉ thị 15 và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế, cho phép nhiều hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại như cắt tóc, gội đầu, cửa hàng ăn uống,…

HL (Nguoiduatin.vn)

https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/o-dich-o-long-bien-phuc-tap-ca-benh-trai-rong-sang-ca-gia-lam-vi-lien-quan-den-noi-lam-viec-cua-2-f0-tintuc786032

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới