Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựÔng Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Ông Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Bị tuyên mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng vừa có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Tòa án cũng nhận được đơn kháng cáo của một số người bị hại yêu cầu tăng hình phạt đối với các bị cáo và yêu cầu được tính lãi suất trên số tiền mà họ bị chiếm đoạt.

Trước đó, chiều 27/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Đỗ Hoàng Việt (Phó TGĐ Tân Hoàng Minh) 36 tháng tù. Các bị cáo khác nhận mức án từ 18 tháng tù treo đến 24 tháng tù.

Ông Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt-1

Bị cáo Đỗ Anh Dũng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: CTV

HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, các bị cáo đã sử dụng tài sản của chính những hợp đồng hợp tác đầu tư “khống” làm tài sản bảo đảm cho trái phiếu. Từ đó tạo niềm tin, sử dụng pháp nhân, thương hiệu Công ty Tân Hoàng Minh để huy động, chiếm đoạt của 6.630 nhà đầu tư tổng số hơn 8.643 tỷ đồng.

Trong vụ án này, bị cáo Đỗ Anh Dũng thông qua bị cáo Việt là cấp dưới cũng là con đẻ của mình để chỉ đạo xuyên suốt toàn bộ hoạt động lừa đảo dưới hình thức phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, nhằm huy động vốn lấy tiền.

Bị cáo đã sử dụng tiền của các nhà đầu tư nộp để mua trái phiếu không đúng mục đích phát hành trái phiếu, chiếm đoạt hơn 8.600 tỷ đồng. Vì vậy bị cáo Dũng bị xác định có vai trò cao nhất trong vụ án, cần áp dụng hình phạt cao hơn các bị cáo khác.

Trong khi đó, bị cáo Đỗ Hoàng Việt có vai trò là người giúp sức tích cực, nhưng có thái độ thành khẩn, tích cực hợp tác với CQĐT và hoàn toàn làm theo sự chỉ đạo của bị cáo Đỗ Anh Dũng.

Trong lời nói sau cùng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng đã bật khóc. Bị cáo trình bày: “Tôi trải qua phiên tòa với nhiều cảm xúc, đọng lại là sự ân hận, nuối tiếc về những gì mình đã làm trong thời gian qua.

Tôi xin gửi tới các nhà đầu tư mua trái phiếu Tân Hoàng Minh lời xin lỗi chân thành. Tôi hiểu rằng các vị tin tưởng Tân Hoàng Minh nên mua trái phiếu. Ngày hôm nay, trước phiên tòa này tôi thành thật xin lỗi các nhà đầu tư, tôi thấu hiểu và xin chia sẻ những khó khăn của các nhà đầu tư”.

Bị cáo Đỗ Anh Dũng nói rằng con trai, gia đình, bạn bè của bị cáo đã cố gắng vượt bậc trong 2 năm qua để gom được 8.699 tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả vụ án. Trong suốt thời gian bị tạm giam, bị cáo chỉ được tiếp xúc với gia đình 2 lần, dưới sự giám sát của cơ quan điều tra và VKS.

“Tôi đã được gia đình, người bạn thật sự hiểu và thương tôi, giúp cho tôi có được số tiền này. Ơn này tôi ghi mãi trong lòng”, ông Dũng nói.

Theo Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới