Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệỐng tản nhiệt tiếp tục là lựa chọn trên các smartphone cao...

Ống tản nhiệt tiếp tục là lựa chọn trên các smartphone cao cấp của Samsung trong năm 2018

Ở thời điểm mà nhu cầu về cấu hình điện thoại cao như ngày nay, các hãng smartphone đã không ngừng nỗlực để phát triển các phần cứng mạnh mẽ hơn cho sản phẩm của mình, chính vì vậy, các giải pháp làm mát cho thiết bị cầm tay là điều mà các nhà sản xuất phải quan tâm.

Trong vài năm gần đây, nhiều nhà sản xuất smartphone đã áp dụng các giải pháp làm mát, nhưng chỉ dành cho các sản phẩm cao cấp của họ do chi phí sản xuất quá cao, và Samsung cũng không ngoại lệ. 

Samsung là một trong những hãng đầu tiên dùng giải pháp làm mát bằng hệ thống ống tản nhiệt. Đây là hệ thống làm mát được sử dụng nhiều nhất cho các sản phẩm điện thoại thông minh, cũng đã có những tin đồn rằng Samsung sẽ ngưng sử dụng hệ thống này vào năm 2018, tuy nhiên, nguồn tin từ các chuỗi cung ứng đã cho biết rằng hãng này sẽ tiếp tục dùng nó cho các flagship sắp tới.

Nhiều đơn vị trong ngành công nghiệp smartphone hiện đang thử nghiệm một thiết kế tản nhiệt khác, là hệ thống tản nhiệt “buồng hơi” (vapor chamber). Tản nhiệt bằng các buồng hơi là một giải pháp tốt hơn so với ống tản nhiệt, tuy nhiên trong trường hợp sản xuất hàng loạt, giá thành sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra nó còn có nhược điểm là kích thước lớn, cồng kềnh, vì vậy các nhà sản xuất trên toàn thế giới đang cố gắng giảm độ dày của các buồng hơi.

Một số thông tin từ nguồn giấu tên cho biết giải pháp tản nhiệt bằng buồng hơi có thể áp dụng cho các mẫu smartphone cao cấp vào năm 2019, nhưng điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kích thước buồng hơi và mức chi phí sản xuất cho giải pháp này.

Trần Vũ Đức

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới