Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệOPPO Find X3 Pro Mars Exploration Edition ra mắt: kỷ niệm tàu...

OPPO Find X3 Pro Mars Exploration Edition ra mắt: kỷ niệm tàu thăm dò hạ cánh thành công trên sao Hỏa

Để kỷ niệm sự kiện tàu thăm dò Thiên Vấn-1 của Trung Quốc ngày 15/5 đã hạ cánh thành công xuống bề mặt sao Hỏa, OPPO đã ra mắt chiếc Find X3 Pro Mars Exploration Edition với ngoại hình khác biệt.

Sao Hỏa là hành tinh trong hệ mặt trời, hành tinh mà nhân loại khao khát “chinh phục” nhất với tầm quan trọng rất lớn. Vì vậy, tàu vũ trụ Thiên Vấn-1 (Tianwen-1) của Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA) đã được phóng thành công từ Bãi phóng Văn Xương vào ngày 23/7/2020 và quay quanh sao Hỏa kể từ ngày 10/2 năm nay. Hôm nay (15/5), truyền thông nhà nước Trung Quốc xác nhận tàu Thiên Vấn 1 đã hạ cánh thành công xe tự hành Chúc Dung (Zurong) xuống bề mặt sao Hỏa.

OPPO chào mừng sự kiện này bằng việc giới thiệu chiếc Find X3 Pro Mars Exploration Edition, đây là chiếc máy dẫn đầu về khả năng chụp ảnh 10-bit màu. OPPO Find X3 Pro Mars Exploration Edition khác với phiên bản tiêu chuẩn khi được thay đổi từ hộp đựng, ngoại hình và giao diện người dùng.

Hộp đựng của máy có nắp màu xám và màu cam tô điểm mô phỏng bụi ôxít sắt phủ trên bề mặt của sao Hỏa. Chữ trên nắp hộp được dập nổi liên tưởng tới bề mặt không bằng phẳng của sao Hỏa.

OPPO Find X3 Pro Mars Exploration Edition sử dụng thiết kế màu sắc hoàn toàn mới với mặt lưng màu xám như những thiên thạch bị đốt cháy khi chạm vào tầng khí quyển. Đây là lớp kính nhám không bám dấu vân tay đồng thời vẫn có sự bóng bẩy nhất định. Cụm camera dạng núi lửa sẵn có của Find X3 Pro cũng rất hợp với chủ đề này. Mặt lưng còn có dòng chữ “MARS 2021” và “UTOPIA PLANITIA” thể hiện rằng năm 2021 là một năm quan trọng đối với hoạt động thám hiểm sao Hỏa của Trung Quốc còn UTOPIA PLANITIA (Bồn trũng Utopia) là khu vực lòng chảo được công nhận là lớn nhất trên sao Hỏa, với đường kính khoảng 3.300 km. Trước đó, Viking 2 của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã hạ cánh vào đây năm 1976.

Bên trong, OPPO cũng trang bị một giao diện mới với phong cách màu thống nhất và bốn bộ hình nền động tự động chuyển đổi theo thời gian.

Mặc dù dòng phần cứng camera của OPPO Find X3 Pro Mars Exploration Edition không thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng máy có bộ lọc màu Mars độc quyền, khác với bộ lọc chụp ảnh của camera, hệ thống tạo ra các bức ảnh có tông màu lấy cảm hứng từ sao Hỏa. Nhưng lưu ý khi chụp bằng bộ lọc này nên chụp ở những nơi rộng rãi để có hiệu ứng đẹp nhất.

Find X3 Pro Mars Exploration Edition là tùy chọn cao nhất, 16GB RAM +512 GB ROM. OPPO Find X3 Pro Mars Exploration Edition có giá 1.088 USD (khoảng 25 triệu đồng).

Theo Zaeke

Hải SN

Nguồn: Nghe Nhìn VN

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới