Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựPhát hiện kim khâu ‘quên’ trong mí mắt 2 năm trời

Phát hiện kim khâu ‘quên’ trong mí mắt 2 năm trời

Do mí mắt bị “lỗi” cần phẫu thuật điều chỉnh, một phụ nữ tại Huế đến bệnh viện phẫu thuật can thiệp thì được bác sĩ phát hiện có một chiếc kim khâu bị bỏ “quên” trong mí mắt gần 2 năm trời, trong lần người này đi làm đẹp ở một cơ sở thẩm mỹ.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế phẫu thuật lấy chiếc kim khâu dài 1cm bị “bỏ quên” 2 năm trong mí mắt một người phụ nữ ở Huế.

Sáng 9/4, tin từ Bệnh viện Mắt Huế cho biết, vừa tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kim khâu ở mắt trái cho bà N.T.H (50 tuổi, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế), do 2 năm trước bà H. đi thẩm mỹ mắt tại một cơ sở chăm sóc sắc đẹp và bị “bỏ quên” kim khâu trong mí mắt.

Theo bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho chị H. cho biết, hơn 1 tuần trước, chị H. vào bệnh viện để chỉnh lại mí mắt bị lỗi (xẻ lại mí mắt) sau khi thẩm mỹ mí cách đây 2 năm tại một cơ sở làm đẹp thuộc thành phố Huế.

Dị vật kim khâu “bỏ quên” trong mí mắt được phẫu thuật lấy ra ngoài.

Quá trình phẫu thuật cắt lại mí, bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế phát hiện 1 chiếc kim khâu dài hơn 1cm nằm lọt thỏm trong mí mắt, chưa nhô ra ngoài, nhưng có hiện tượng gây tổn thương đến giác mạc

Các bác sĩ đã mất nhiều thời gian và gặp khó khăn trong thủ thuật gắp chiếc kim khâu này ra ngoài. Sau phẫu thuật, chị H. được theo dõi vết phẫu thuật, cũng như vùng mắt và được dự báo mắt hoạt động ổn định trở lại bình thường trong thời gian đến.

Theo một bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế, thời gian qua, cơ sở y tế này không ít lần tiếp nhận các trường hợp mắt bị nhiễm trùng, hay xử lý các sự cố gãy kim, sót chỉ cho các bệnh nhân đến khám, điều trị sau thẩm mỹ mắt ở các cơ sở làm đẹp kém chất lượng. Trường hợp chị H. nếu không phát hiện sớm rất nguy hiểm, gây tổn thương đến giác mạc, có thể gây mù lòa.

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế khuyến cáo chị em phụ nữ khi đi làm đẹp, nhất là những thủ thuật gần khu vực mắt, cần đến những cơ sở có uy tín, có giấy phép hành nghề của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Ngọc Văn

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới