Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcPhát hiện quái vật 80 triệu tuổi là "chiến binh của Thần...

Phát hiện quái vật 80 triệu tuổi là “chiến binh của Thần Chết”

Một loài “quái vật” đáng sợ, chưa từng được biết đến trước đây đã được một nông dân ở Alberta (Canada) tìm thấy.

Loài quái vật mới này được đặt tên Thanatotheristes Degrootorum. “Thanatotheristes” là từ ghép giữa tên Thanatos, vị Thần Chết của Hy Lạp; và Thersites, một chiến binh xấu xí, dị dạng trong thần thoại Hy Lạp, đã có công lớn trong cuộc chiến thành Troy, được Hommer mô tả chi tiết trong tác phẩm “Illiad”. Trong khi đó, “Degrootorum” là để vinh danh người tìm thấy quái vật – John De Groot.

Các nhà cổ sinh vật bên mẫu vật mới phát hiện - ảnh: Bảo tàng Cổ sinh vật học Hoàng gia Tyrrell
Các nhà cổ sinh vật bên mẫu vật mới phát hiện – ảnh: Bảo tàng Cổ sinh vật học Hoàng gia Tyrrell

Kết quả phân tích cho thấy đây là một loài trong họ nhà Tyrannosaurus (T-rex), tức khủng long bạo chúa, tuy nhiên nhỏ hơn một T-rex “chính tông” khá nhiều. Nó chỉ nặng khoảng 2 tấn khi còn sống, trong khi T-rex có thể nặng đến 9 tấn. Sinh vật này dài khoảng 9 m.

Chân dung quái vật
Chân dung quái vật “chiến binh của Thần Chết” – ảnh đồ họa: Julius Csotonyi

Theo nhà cổ sinh vật học Jared Voris, một nghiên cứu sinh tiến sĩ từ Đại học Calgary, thành viên nhóm nghiên cứu, sinh vật này khoảng 80 triệu tuổi tức “già” hơn các con T-Rex đầu tiên đặt chân tới Bắc Mỹ. T-rex lang thang trên trái đất từ 165 triệu năm trước nhưng mãi đến cuối kỷ Phấn Trắng, nó mới từ Châu Á xâm chiếm vùng đất này và soán ngôi các khủng long hung dữ bản địa.

Ảnh đồ họa: Julius Csotonyi
Ảnh đồ họa: Julius Csotonyi

Hộp sọ của nó cho thấy một “dung nhan” khá giống T-rex quen thuộc với số lượng răng lớn, mõm dài và sâu.

Nhà khoa học Francois Therrien, người phụ trách nghiên cứu cổ sinh vật học khủng long tại Bảo tàng Cổ sinh vật học Hoàng gia Tyrell (Alberta, Canada), nơi đang lưu giữ mẫu vật, tự hào cho biết tính cả mẫu vật mới thì tại địa phương này đã lộ diện hài cốt của 5 loài khủng long bạo chúa khác nhau.
A. Thư (NLĐO/Theo National Georaphic, Daily Mail)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới