Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựPhát hiện tài liệu liên quan Pháp luân công tại hiện trường...

Phát hiện tài liệu liên quan Pháp luân công tại hiện trường thi thể trong bê tông ở Bình Dương

Tại hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân trong vụ án ‘2 thi thể trong khối bê tông’, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến Pháp luân công. Ngoài ra, trước đó cơ quan chức năng cũng từng phát hiện tài liệu liên quan đến giáo phái lạ này tại hiện trường án mạng ở Quảng Bình.

Ngày 20/5, liên quan đến vụ phát hiện thi thể trong bê tông trong căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

Công an khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: NĐT)

Trước đó, ngày 19/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cũng đã ra quyết định khởi tố 4 đối tượng liên quan đến vụ án gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Phạm Thị Thiên Hà, đối tượng được coi là giữ vai trò chủ chốt trong vụ án.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 nạn nhân là do trong quá trình “tu luyện” theo Pháp luân công.

Theo Thanh Niên, tại hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân trong vụ án mạng nói trên, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến Pháp luân công (chưa được công nhận ở VN).

Thi thể nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ đầy bê tông

Cũng theo nguồn tin trên, cách đây vài năm, Công an TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cũng đã từng xử lý một nhóm người tụ tập bên bờ biển Nha Trang tu luyện một giáo phái trái phép. Công an đã mời nhóm người này về trụ sở làm việc, sau đó yêu cầu giải tán, không tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.

Liên quan đến chi tiết này, nhóm nghi phạm trên cũng có khai nhận từng đến Khánh Hòa để “tu luyện”. Tuy nhiên, cần phải kiểm tra, xác minh lại mới biết được có phải chính nhóm này đã từng bị Công an TP.Nha Trang xử lý hay không.

Nói đến án mạng liên quan đến Pháp luân công, vào 2018, tại thôn 16 xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) xảy ra vụ con trai giết mẹ ruột.

Khám nghiệm hiện trường vụ án, công an cũng phát hiện có tài liệu về Pháp luân công. Ngoài ra, thời điểm đó đối tượng Trường (kẻ ra tay sát hại mẹ ruột) còn có biểu hiện thần kinh không ổn định. Theo thông tin từ công an, mâu thuẫn Trường và mẹ xảy ra khi nghi can đòi phá bỏ bàn thờ tổ tiên nhưng bị mẹ ngăn cản.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai các đối tượng liên quan, làm rõ động cơ gây án và vai trò của các nghi phạm trong vụ phát hiện 2 thi thể ở Bình Dương gây rúng động dư luận.

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Theo Saostar.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới