Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựPhẫu thuật bóc thành công khối u nang buồng trứng to như...

Phẫu thuật bóc thành công khối u nang buồng trứng to như quả bóng cho cô gái 21 tuổi

Thấy bụng con gái ngày một lớn, ban đầu, người nhà tưởng cô mang thai nhưng đi thăm khám thì mới vỡ lẽ đó là một khối u nang buồng trứng.

Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phẫu thuật hành công lấy khối u to như trái bóng cho bệnh nhân P.T.T.H. (21 tuổi) trú tại Diễn Châu, Nghệ An.

Theo đó, cách đây 1 tháng, gia đình phát hiện bụng H. lớn dần. Ban đầu, nghi cô gái có thai nhưng sau khi theo dõi thấy chu kỳ hàng tháng vẫn đều đặn nên người nhà không đưa đi khám.

Phẫu thuật bóc thành công khối u nang buồng trứng to như quả bóng cho cô gái 21 tuổi Ảnh 1

Hình ảnh siêu âm cho thấy khối u choán gần hết ổ bụng của bệnh nhân (ảnh bệnh viện cung cấp)

Gần đây, phát hiện bụng H. ngày một to và nhọn ra kèm những cơn đau bụng trên và dưới, cơ thể xanh xao nên người mẹ đã đưa con gái đi khám.

Tại bệnh viện Quốc tế Vinh, qua thăm khám lâm sàng kết hợp với kết quả siêu âm và chụp Cắt lớp vi tính bác sĩ chẩn đoán, H. bị u nang lớn týp 2 buồng trứng trái, KT 28 x 26 x 18cm, choán gần hết ổ bụng, chèn ép và đẩy lồi các quai ruột lên trên.

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật bóc khối u cho bệnh nhân. Ca mổ kéo dài 90 phút, các bác sỹ đã lấy ra toàn bộ khối u lớn, hút ra hơn 2,5 lít dịch.

Phẫu thuật bóc thành công khối u nang buồng trứng to như quả bóng cho cô gái 21 tuổi Ảnh 2

Khối u sau khi được phẫu thuật (ảnh bệnh viện cung cấp)

Sau phẫu thuật, Người bệnh hồi phục sức khỏe tốt, ít đau, vết mổ khô, sau mổ 3 ngày có thể vận động, sinh hoạt bình thường.

Theo Bác sĩ, u nang buồng trứng là loại khối u thường gặp trong các bệnh lý phụ khoa. Do đó, chị em phụ nữ cần kiểm tra sức khỏe định kỳ và khám phụ khoa hàng năm và khi có dấu hiệu bất thường để phát hiện và can thiệp kịp thời, tránh các biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Nhân Nhân – T.Loan

Nguồn: An Ninh Thủ Đô

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới