Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiPhó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch: Tiếp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch: Tiếp tục xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới

Sáng 23-2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo để đánh giá tình hình dịch trên địa bàn tỉnh và cho ý kiến tham mưu Ban Chỉ đạo về hướng dẫn công tác phòng-chống dịch trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã đánh giá lại toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp, công tác phòng-chống dịch của tỉnh từ ngày 29-1-2021 đến nay để rút ra bài học kinh nghiệm, tham mưu phương án xây dựng kịch bản mới trong công tác phòng-chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

 Quang cảnh cuộc họp sáng 23-2. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh cuộc họp sáng 23-2. Ảnh: Như Nguyện

Theo đánh giá chuyên môn của TS. Viên Chinh Chiến-Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, đến nay, tỉnh Gia Lai cơ bản kiểm soát được dịch, đã xử lý xong vùng dịch. Công tác xét nghiệm không chỉ ở vùng cốt lõi mà mở rộng ở các vùng đệm, mở rộng ra các đối tượng nguy cơ khác và đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, nguy cơ dịch vẫn luôn thường trực nên người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuân thủ đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt, tỉnh cần tiếp tục phát huy có hiệu quả vai trò của tổ Covid cộng đồng.

Qua các ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết sẽ thống nhất nội dung tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh về hướng dẫn hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới tại 4 huyện, thị xã có dịch và thống nhất hướng dẫn trong toàn tỉnh sau 14 ngày Gia Lai không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Qua đợt dịch này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo các cấp trên địa bàn tỉnh xây dựng kịch bản ứng phó trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Trở lại bình thường trong tình hình mới vẫn phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn phải được thực hiện nghiêm ngặt và xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế gian dối, không đeo khẩu trang theo quy định.

Đối với các cơ sở giáo dục phải đảm bảo việc khai báo y tế cho toàn bộ học sinh trước khi đến trường, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn trong trường học. Riêng 4 địa phương là Ia Pa, Phú Thiện, Krông PaAyun Pa phải có hướng dẫn việc học tập cụ thể, chặt chẽ hơn, nhất là tại xã Ia Trok (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa); đồng thời tiếp tục theo dõi, giám sát y tế đối với học sinh tại vùng dịch trong vòng 14 ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý trọng tâm hiện nay là kiểm soát thật chặt tuyến biên giới, quản lý chặt người nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh và kiểm soát tốt công dân từ các vùng dịch về.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới