Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủẨm ThựcPhở khô Gia Lai

Phở khô Gia Lai

Phở khô là món ăn đặc trưng của người Gia Lai, còn có tên gọi khác là phở hai tô. Sở dĩ có tên như vậy vì khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ được phục vụ hai tô, một tô bánh phở và một tô nước súp được chế biến theo phương thức gia truyền của mỗi quán.

Đặc sản phở khô Gia Lai
Đặc sản phở khô Gia Lai

Khác với bánh phở các nơi khác, phở Gia Lai có sợi nhỏ như sợi hủ tiếu, nhưng săn và hơi dai hơn. Việc trụng bánh phở tưởng chừng đơn giản nhưng phải có bí quyết riêng. Bánh phở trụng phải vừa ăn, dai, không nát, không vón cục để thực khách dễ dàng pha chế với tương nâu, xì dầu, tương ớt cho vừa khẩu vị của từng người. Ngoài sợi phở, nước dùng cũng là thành phần quan trọng làm nên sự ngon miệng cho món ăn. Nước súp của phở khô Gia Lai trong veo và có vị thanh ngọt rất ngon miệng. Để có được điều đó, người ta ninh xương lợn và bò để lấy nước dùng. Trong quá trình ninh, phải canh hớt bọt liên tục. Trong tô nước lèo là các nguyên liệu còn lại để hoàn thiện món phở khô Gia Lai, đó có thể là một vài viên bò, đôi ba miếng bò tái thái lát mỏng hay thịt gà, điểm xuyết màu xanh của hành lá rau thơm hấp dẫn vô cùng.

Du khách có thể thưởng thức phở khô Gia Lai tại quán Hồng 22 Nguyễn Văn Trỗi, Tp.Pleiku, ĐT: 090 542 3939, Phở Ngọc Sơn 15 Nguyễn Thái Học, Phở Tàu Lý 36 Trần Phú, Tp.Pleiku, Phở Bé Tư Phan Đình Phùng … với giá dao động từ 30.000 – 35.000đ/tô khi có dịp đến phố núi Pleiku. Gắp một đũa bánh phở đã trộn đều với tương đậu cho vào miệng, cảm nhận vị béo của bánh, vị bùi bùi, mằn mặn của tương nâu, thêm một ít xà lách, húng quế để thấy cái vị the the tan nơi đầu lưỡi. Sì sụp húp một muỗng nước súp nóng hổi, thơm phức và tận hưởng vị ngọt của miếng thịt bò non vừa chín tới thì quả không còn gì bằng. Cũng bởi vậy mà phở khô Gia Lai ngày nay được người cao nguyên tự hào mang đi khắp nơi, đưa hương vị phố núi giới thiệu với bạn bè các vùng miền, chinh phục những chuyên gia ẩm thực khó tính nhất để trở thành một trong mười đặc sản Việt Nam được tổ chức kỉ lục châu Á công nhận đạt giá trị ẩm thực châu Á…

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới