Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựPhó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng Tết cổ...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng Tết cổ truyền Khmer Chol Chnam Thmay

Tối 7/4, tại chùa Candaransi, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc mừng chư Tăng, Phật tử Nam Tông Khmer và đại diện đồng bào Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân Tết cổ truyền Khmer Chol Chnam Thmay.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng, tặng quà Hòa thượng Danh Lung, trụ trì chùa Candaransi. Ảnh: Xuân Khu/TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng các chư Tăng, Phật tử, đồng bào Khmer tại Thành phố đón Tết cổ truyền dân tộc an vui, hạnh phúc. Những năm qua, trong điều kiện đất nước còn khó khăn, Đảng và Nhà nước luôn dành mối quan tâm đặc biệt tới đồng bào các dân tộc, triển khai các chính sách hỗ trợ giúp cho kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc được phát triển toàn diện, đời sống vật chất tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng cao và khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, cùng với đồng bào cả nước, đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển chung của thành phố nói riêng, đất nước nói chung. Cùng với sự quan tâm, đầu tư hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, đồng bào Khmer và các chư Tăng, Phật tử Nam Tông Khmer tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chung sức đồng lòng cùng quân, dân cả nước xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, mọi nhà, mọi người đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật; không ngừng chăm lo phát triển kinh tế- xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo, chức sắc tôn giáo, trong đó có Phật giáo thực hiện tốt hoạt động tu hành, tín ngưỡng. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, Hòa thượng Danh Lung cùng các lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo, hướng dẫn Tăng Ni, tín đồ Phật giáo, trong đó có Phật giáo Nam Tông thực hiện tốt phương châm hành đạo “Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Chùa Candaransi tiếp tục không chỉ là nơi tu tập của đồng bào Khmer Thành phố Hồ Chí Minh và ở các tỉnh, thành phố khác, mà còn là nơi lưu giữ các giá trị tôn giáo, văn hóa truyền thống của người Khmer.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng và tặng quà đại diện công nhân người Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Xuân Khu/TTXVN

Hòa thượng Danh Lung, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Candaransi thay mặt chư Tăng, Phật tử Nam tông Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với đồng bào Khmer trong ngày lễ cổ truyền của dân tộc Khmer. Hòa thượng cũng bày tỏ lòng tri ân và cảm ơn lãnh đạo, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào Khmer và tín đồ Phật giáo Nam tông tại chùa Candaransi, giúp đồng bào Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận có được một nơi tu tập thực hành tôn giáo và tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer.

Ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của chùa Candaransi, Hòa thượng Danh Lung cho biết, kể từ khi được xây dựng năm 1946 đến nay, các chư Tăng, Phật tử chùa Candaransi đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước cũng như giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Ngày nay, các sư sãi, chư Tăng chùa Candaransi luôn thực hành tu tập theo đúng theo tinh thần của Đức Phật và quy định của pháp luật; làm tốt trách nhiệm hướng dẫn Phật tử và đồng bào Khmer thực hành Phật sự, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước và Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Xuân Khu (TTXVN)

Theo Baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới