Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựPhong tỏa tạm thời khoa nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đồng...

Phong tỏa tạm thời khoa nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai do bác sĩ mắc COVID-19

Khoa nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được phong tỏa tạm thời do một nữ bác sĩ trong khoa mắc COVID-19, cách ly 117 y bác sĩ, người bệnh và thân nhân liên quan.

Quá trình lấy mẫu tầm soát hằng tuần, 1 nữ bác sĩ tại khoa nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai mắc COVID-19 – Ảnh: A LỘC

Ngày 9-7, ông Phan Huy Anh Vũ – giám đốc Sở Y tế Đồng Nai – xác nhận đã cho phong tỏa tạm thời khoa nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai liên quan đến một nữ bác sĩ làm việc tại đây mắc COVID-19.

Trước đó, gần 1.500 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện một mẫu gộp (5 mẫu) dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục xét nghiệm lại đối với 5 trường hợp trong mẫu gộp này thì phát hiện ca nghi nhiễm là nữ bác sĩ làm việc tại khoa nội tiết. Ngành chức năng đã phong tỏa tạm thời khoa nội tiết, cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người thân bệnh nhân và 28 cán bộ y tế có liên quan.

Ngoài nữ bác sĩ trên, theo ông Vũ, trong ngày qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 24 ca COVID-19 mới.

Trong đó, 9 ca liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH thức ăn thủy sản Growmax (Khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn, huyện Long Thành), 11 ca liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền và chợ Thủ Đức (TP.HCM), 3 ca liên quan chợ đầu mối Tân Biên (TP Biên Hòa) và 1 ca là lái xe Công ty VN Nisshin Seifun (Khu công nghiệp Amata).

Lực lượng chức năng đã phong tỏa các khu vực dân cư liên quan đến các ca COVID-19 mới này, đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần theo quy định.

Như vậy, từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận tổng cộng 155 trường hợp mắc COVID-19 (1 ca tử vong trên nền các bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì). Riêng các ổ dịch tại huyện Thống Nhất có đến 92 ca.

Từ 0h cùng ngày, Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày.

Theo đó, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2m; tạm dừng tất cả loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, hoạt động bán vé số của đại lý vé số và người bán dạo vé số.

Các dịch vụ ăn uống không bán tại chỗ, chỉ phục vụ mang về và khi giao dịch tập trung không quá 2 người; các chuyên gia, công nhân, người lao động, tài xế chở hàng hóa từ các địa phương đi/đến qua địa bàn Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới