Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiPhú Thiện: Tạm giữ đối tượng đánh chết vợ sau cuộc nhậu

Phú Thiện: Tạm giữ đối tượng đánh chết vợ sau cuộc nhậu

Sáng 13-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Kpă Blu (SN 1969, trú tại thôn Plei Ksing, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) để điều tra về hành vi giết người.

 Đối tượng Blu tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Đông
Đối tượng Blu tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Đông

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu tháng 10-2021 (chưa xác định cụ thể ngày), Blu cùng vợ là bà Ksor H’Men (SN 1966) đi làm và ở lại chòi rẫy tại thôn Đoàn Kết, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện.Tại đây, 2 vợ chồng Blu có uống rượu cùng 2 người khác làm rẫy trong khu vực. Sau khi uống hết khoảng 4 lít rượu, 2 người khách ra về còn 2 vợ chồng Blu thì cả 2 xảy ra mâu thuẫn cãi cọ.

Trong lúc bực tức, Blu đã cầm 1 con dao tự chế dài khoảng 50 cm thường mang theo đi làm rẫy chém nhiều nhát vào đầu, lưng, cổ tay phải và chân trái của vợ. Khoảng 4 ngày sau đó, con gái và con rể của bà H’Men nghe tin mẹ bị bố đánh nên đã vào nương rẫy để đưa mẹ về nhà điều trị mà không đưa đi cơ sở y tế. Đến ngày 7-1-2022, bà H’Men chết, gia đình đã tổ chức mai táng theo phong tục mà không báo cho chính quyền địa phương cũng như cơ quan Công an.

Tuy nhiên, qua công tác nắm bắt địa bàn, Công an huyện Phú Thiện đã biết được thông tin bà H’Men tử vong do bị chồng đánh gây thương tích nên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh vào cuộc điều tra. Lực lượng Công an đã khai quật tử thi đồng thời làm việc với những người có liên quan, xác định bước đầu nguyên nhân của vụ việc nên tiến hành bắt giữ Blu.

VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới