Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiPleiku: Bắt giữ 17 đối tượng đánh bạc dưới hình thức “xóc...

Pleiku: Bắt giữ 17 đối tượng đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa”

Qua công tác nghiệp vụ, chiều ngày 15-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai chủ trì, phối hợp với Công an TP. Pleiku bắt quả tang 17 đối tượng tham gia đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa” thắng thua bằng tiền mặt tại nhà xưởng số 57, đường Trần Nguyên Hãn, phường Đống Đa, TP. Pleiku. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 8 triệu đồng trên chiếu bạc, 276 triệu đồng trên người các đối tượng và một số vật chứng như lá bài tú lơ khơ, bát sứ, quân vị,…

Tụ điểm đánh bạc này đã vào “tầm ngắm” của cơ quan Công an từ tháng 10-2022, do 6 đối tượng gồm: Lê Minh Thạnh (SN: 1979), Nguyễn Văn Tranh (SN: 1978) cùng trú TP. Pleiku; Phạm Văn Hậu (SN: 1996) trú huyện Ia Grai; Hoàng Công Danh (SN: 1994) trú huyện Chư Sê; Nguyễn Văn Nhã (SN: 1977) và Trần Văn Duy (SN: 1992) cùng trú tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Ngoài các đối tượng trên, còn một số đối tượng khác có nhiệm vụ mang tiền cho các con bạc vay và dẫn dụ, lôi kéo nhiều người ngoại tỉnh tham gia, sau đó thu lợi bất chính từ số tiền thắng cược.  

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an. Ảnh: Lê Ánh

Thượng tá Ngô Gia Cường – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: “Đây là nhóm đối tượng hoạt động hết sức tinh vi. Chúng không hoạt động cố định tại một địa điểm cố định mà thường xuyên thay đổi vị trí, chọn những nơi xa khu dân cư, ít người qua lại hoặc các khu vực giáp ranh giữa các huyện trên địa bàn tỉnh. Sau khi liên lạc với các con bạc, chúng cử người đưa đón bằng ô tô, bố trí người cảnh giới nghiêm ngặt tại nơi tổ chức. Đặc biệt, chúng luôn sẵn sàng dịch vụ cho “vay nóng” ngay tại xới bạc. Các trinh sát của đơn vị đã mất gần một tháng để theo dõi, mật phục, thu thập tài liệu, chứng cứ phạm tội để tiến hành bắt giữ khi có mệnh lệnh của cấp trên”.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng. Vụ án đang được tiến hành điều tra mở rộng. Đây là chiến công ngay trong ngày đầu ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thể hiện tinh thần quyết tâm cao của lực lượng Công an Gia Lai trong giữ gìn, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân./.

Bảo Hân – Lê Ánh

Nguồn: Công an Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới