Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiPleiku: Gặp mặt 150 người chấp hành xong án phạt tù

Pleiku: Gặp mặt 150 người chấp hành xong án phạt tù

Sáng 9-10, UBND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công an TP. Pleiku tổ chức buổi gặp mặt 150 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương năm 2019. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku cùng đại diện lãnh đạo 23 xã, phường trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP. Pleiku.

Tại buổi gặp mặt, đa số các ý kiến của người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương bày tỏ sự biết ơn đối với việc quan tâm của chính quyền, lực lượng Công an đã giúp đỡ họ bớt mặc cảm, tự ti để sớm hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, nhiều người mong muốn được học nghề, tư vấn việc làm, tiếp cận các nguồn vay để sản xuất, kinh doanh cũng như mong muốn mọi người xóa bỏ kỳ thị về một thời lầm lỡ…

Chủ tịch UBND TP. Pleiku tặng quà cho người chấp hành xong án phạt tù. Ảnh: Văn Ngọc
Chủ tịch UBND TP. Pleiku tặng quà cho người chấp hành xong án phạt tù. Ảnh: Văn Ngọc

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hữu Quế ghi nhận những kết quả mà các ngành, địa phương thời gian qua đã quan tâm giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về tái hòa nhập cồng đồng. Đồng thời, ông Quế yêu cầu trong thời gian tới, lãnh đạo các phường, xã cần giúp đỡ, tạo mọi điều kiện nhiều hơn nữa cũng như giải đáp mọi thắc mắc, nguyện vọng của những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Từ đó, giúp họ sớm tìm được việc làm, tiếp cận các nguồn vốn vay để ổn định cuộc sống, sớm vượt qua mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trong dịp này, UBND TP. Pleiku và Công an TP. Pleiku đã trao tặng các phần quà cho những người chấp hành xong án phạt tù hoàn lương tiêu biểu năm 2019. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã giúp đỡ 2 cá nhân hoàn lương được học nghề lái xe miễn phí và đề nghị các đơn vị giúp đỡ việc làm sau khi hoàn thành khóa học.

Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới