Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiPleiku: Sôi động thị trường thực phẩm, hoa quả cúng rằm tháng...

Pleiku: Sôi động thị trường thực phẩm, hoa quả cúng rằm tháng Giêng

Với quan niệm “Lễ cả năm không bằng cúng rằm tháng Giêng”, nhiều gia đình ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã sắm sửa lễ vật dâng cúng tổ tiên. Theo đó, thị trường thực phẩm, hoa quả cũng trở nên sôi động, sức tiêu thụ tăng mạnh.

Giá trái cây hầu hết chỉ tăng giá nhẹ so với mấy ngày trước đó. Ảnh: Vũ Thảo
Giá trái cây hầu hết chỉ tăng giá nhẹ so với mấy ngày trước đó. Ảnh: Vũ Thảo

Mặt hàng hoa quả dồi dào

Theo ghi nhận của P.V, sức mua các mặt hàng hoa quả trong ngày 13 và 14 tháng Giêng tăng mạnh. Bà Phạm Thị Phước-tiểu thương chợ đêm Pleiku-cho biết: “Thường thì giá cả các loại trái cây vào dịp rằm tháng Giêng tăng rất mạnh. Tuy nhiên, năm nay do nguồn cung dồi dào nên giá chỉ tăng nhẹ, tập trung vào một số loại phổ biến như: mãng cầu, táo, xoài, bưởi”.

Khảo sát tại một số chợ ở Pleiku cho thấy, mãng cầu có giá 60-70 ngàn đồng/kg, bưởi 50 ngàn đồng/kg, xoài 40-50 ngàn đồng/kg, táo 85 ngàn đồng/kg, thanh long 35 ngàn đồng/kg, dưa lưới 75 ngàn đồng/kg… Giá các loại trái cây tăng 5-10 ngàn đồng/kg so với mấy ngày trước.

Tương tự, sức mua và giá hoa cũng tăng. Theo đó, hoa lay ơn có giá 30-35 ngàn đồng/bó (tăng 5 ngàn đồng/bó), hoa cúc lưới 45-60 ngàn đồng/bó (tăng 5 ngàn đồng/bó), hoa ly ly 120-140 ngàn đồng/bó (tăng 10 ngàn đồng/bó)…

Theo chị Mai Diệp Uyên-tiểu thương chợ đêm Pleiku-chia sẻ: “Lượng hoa bán ra dịp rằm tháng Giêng tăng gấp đôi so với các ngày rằm khác trong năm. Để chuẩn bị hàng phục vụ khách, tôi đã gọi điện đặt hoa từ những ngày trước đó”.

Dịch vụ mâm cúng chay đắt hàng

Anh Lê Trọng Phú (tổ 3, phường Ia Kring, TP. Pleiku) chia sẻ: “Mọi năm, vào dịp rằm tháng Giêng, gia đình tôi mua rau, củ, quả về nấu cỗ chay để cúng tổ tiên, ông bà. Năm nay, tôi đặt mua của người quen trên mạng xã hội 1 mâm cúng gồm chè, xôi, bánh ít và các món chay. Việc đặt mua như vậy đắt hơn tự nấu, nhưng được cái đỡ mất thời gian mà món ăn lại đa dạng và ngon. Đây thực sự là giải pháp cho những gia đình bận rộn”.

Dịch vụ mâm cúng chay rất đắt hàng dịp rằm tháng Giêng. Ảnh: Vũ Thảo
Dịch vụ mâm cúng chay rất đắt hàng dịp rằm tháng Giêng. Ảnh: Vũ Thảo

Chính vì sự tiện lợi mà dịch vụ này khá đắt khách. Chị Bùi Thị Thơm-nhân viên quán cơm chay An Bình (49 Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku) cho biết: Bên cạnh phục vụ trực tiếp, quán triển khai dịch vụ đặt hàng nấu mâm cúng. Dựa trên thực đơn sẵn có của quán, khách hàng chỉ cần gọi điện đặt hàng và sẽ có shipper giao tận nhà. Thông thường, 1 mâm cúng có đầy đủ các món như: xào, chiên, trộn, canh… Giá cả tùy thuộc vào số lượng món khách đặt”.

Trong khi đó, tại nhiều quán chay khác, lượng khách đặt hàng khá đông với giá mâm cúng dao động 150-200 ngàn đồng. Không chỉ có dịch vụ đặt mâm cúng với các món ăn đa dạng, nhiều quán còn có thực đơn tiệc chay gồm nhiều món hấp dẫn như: lẩu nấm, canh rong biển, bánh canh, bún chả, mì quảng, mì xào giòn, bánh xèo… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tỏ ra khá hài lòng với dịch vụ đặt mâm cúng chay, chị Lê Thị Bích Liễu (tổ 4, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cho hay: “Đúng là thời đại 4.0, mâm cúng chay được các quán gửi toàn bộ thực đơn kèm hình ảnh qua Zalo nên rất dễ chọn”.

VŨ THẢO

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới