Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiPleiku: Tìm phương án giải tỏa đường dân sinh

Pleiku: Tìm phương án giải tỏa đường dân sinh

Cho rằng chưa được đền bù thỏa đáng nên 2 hộ dân tại tổ 4 (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đã có hành vi cản trở đơn vị thi công công trình. Do vậy, UBND TP. Pleiku vừa tổ chức đối thoại để tháo gỡ vướng mắc của người dân, giúp chủ đầu tư triển khai dự án theo đúng quy định.

Buổi đối thoại diễn ra vào chiều 3-3 dưới sự chủ trì của ông Võ Phúc Ánh-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku cùng các cơ quan chuyên môn, đại diện 2 gia đình và đại diện Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp FBS-Chi nhánh Gia Lai (Công ty FBS).

Tại buổi đối thoại, ông Huỳnh Công Quang-Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Pleiku-cho biết: Sự việc bắt đầu vào cuối tháng 12-2019, khi Công ty FBS tiến hành cắm mốc bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng trên 2 lô đất L4-9 và L4-10 tại khu quy hoạch đô thị Hoa Lư-Phù Đổng (thuộc tổ 4, phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Đây là 2 lô đất đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty FBS vào năm 2010 theo quy hoạch dự án khu đô thị Hoa Lư-Phù Đổng.

Các bên không tìm được tiếng nói chung trong buổi đối thoại chiều 3-3. Ảnh: L.V.N
Các bên không tìm được tiếng nói chung trong buổi đối thoại chiều 3-3. Ảnh: L.V.N

Tuy nhiên, khi Công ty FBS đang tiến hành cắm mốc thì hộ bà Nguyễn Thị Xí và bà Nguyễn Thị Hồng ở gần 2 lô đất trên đã cản trở, không cho phía Công ty FBS thực hiện. Đây là 2 trong số hơn 20 hộ dân đang gặp phải vướng mắc trong quá trình giải tỏa đền bù khu đô thị Hoa Lư-Phù Đổng. Ngày 31-12-2019, UBND phường Phù Đổng đã tổ chức buổi gặp mặt, vận động 2 hộ dân này. Tại đây, 2 hộ đều cho rằng: Nếu xây dựng công trình trên 2 lô đất L4-9 và L4-10 thì sẽ ảnh hưởng đến con đường dân sinh mà họ đang đi lại. Cụ thể, con đường sẽ bị thu hẹp từ 7,5 m xuống còn 2,7 m. Hơn nữa, 2 hộ khẳng định chính họ đã hiến đất làm đường nên không đồng ý với việc để Công ty FBS bàn giao cho đơn vị thi công.

Sau đó, trong 2 ngày 6 và 7-1, UBND phường Phù Đổng tiếp tục vận động nhưng các gia đình vẫn không đồng ý mà đề nghị ngành chức năng sớm áp giá đền bù hợp lý thì mới bàn giao mặt bằng. Đến ngày 12-2, khi UBND phường tổ chức vận động lần thứ 3 thì các hộ này vẫn giữ nguyên quan điểm, yêu cầu không được xâm phạm đến hiện trạng đường đi nếu chưa đền bù thỏa đáng.

Ông Huỳnh Công Quang cũng cho hay, qua xác minh, chiều dài trung bình thửa đất của hộ bà Hồng và bà Xí bỏ ra để mở rộng đường chỉ là 1,03 m. Trên bản đồ quy hoạch dự án, con đường này đã được đưa vào quy hoạch các lô đất và sẽ triển khai làm đường ở vị trí khác. Do đó, 2 lô đất L4-9 và L4-10 (mỗi lô có diện tích 294 m2) có 80,86 m2 đất thuộc con đường trên. “Và 80,86 m2 đất này đều thuộc phần đất của các hộ dân đã nhận đền bù theo dự án chứ không thuộc phần đất của hộ bà Hồng và bà Xí. Công ty FBS đang thực hiện đúng quy định của Luật Đất đai và trật tự xây dựng vì đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với 2 lô đất này”-ông Quang khẳng định.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Xuân Trực-Giám đốc Công ty FBS-Chi nhánh Gia Lai cũng cho hay, sau khi xem xét nguyện vọng của các hộ dân, Công ty đã thống nhất sẽ mở 2 con đường mới tạm thời trên lô đất L4-8 chưa xây dựng để tiện cho việc đi lại. “Phía Công ty sẽ làm đường rộng rãi, thông thoáng để bà con đi lại, vừa đảm bảo dân sinh, vừa đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Thậm chí, 2 con đường này còn thuận lợi hơn con đường cũ”-Ông Trực cam kết.

Tuy nhiên, tại buổi đối thoại, hộ bà Hồng và bà Xí vẫn không chấp nhận phương án trên. Kết thúc buổi đối thoại, ông Võ Phúc Ánh đã ghi nhận ý kiến của các bên và cho biết UBND TP. Pleiku sẽ có giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề này theo đúng quy định của pháp luật.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới