Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựPochettino chưa hết ấm ức vì bị xử ép trước Man City

Pochettino chưa hết ấm ức vì bị xử ép trước Man City

Thua 2/3 lần đối đầu trong vòng 10 ngày trước đối thủ mạnh bậc nhất nước Anh có lẽ cũng chẳng phải điều gì đáng hổ thẹn đối với Tottenham nhưng ấm ức vẫn đè nặng trong lòng HLV Mauricio Pochettino.

Ba ngày sau khi loại Man City trước ngưỡng cửa vòng bán kết Champions League, Tottenham lại phải đến làm khách tại Etihad tối 20-4 với nỗi lo sẽ phải hứng chịu “đòn thù” từ đoàn quân của Pep Guardiola. Dù đã tuyên bố gạt hết chuyện quá khứ sang một bên, thế nhưng Man City vẫn còn nguyên mục tiêu vô địch giải Ngoại hạng và nhiệm vụ của “The Citizens” không gì khác hơn phải thắng cả 5 trận đấu còn lại để tự quyết cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Trận đấu trên sân Etihad diễn ra rất quyết liệt

Tung ra thành phần mạnh nhất như muốn “ăn tươi, nuốt sống” đối thủ, Man City có bàn mở tỉ số từ phút thứ 4 do công của tài năng trẻ Phil Foden sau màn phối hợp ăn ý giữa hai ngôi sao Bernardo Silva và Sergio Aguero. Man City sau đó dồn ép đối thủ đến nghẹt thở nhưng không đào sâu được cách biệt trước hàng thủ chắc chắn của Tottenham.

Phil Foden ghi bàn duy nhất của trận đấu

Tottenham cũng không chịu lép vế khi riêng Son Heung-min có 3 cơ hội đối mặt thủ thành Ederson nhưng đều không thành công. Nhiều pha bóng nguy hiểm khác trôi qua mũi giày của Christian Eriksen hay Lucas Moura càng khiến các CĐV “Gà trống” thêm tiếc nuối. Đáng tiếc nhất có lẽ chính là tình huống hậu vệ Kyle Walker dùng tay cản bóng trong vòng cấm để ngăn cản pha tấn công của Dele Alli phía Tottenham. Các cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội nhưng không lay chuyển được trọng tài Michael Oliver khi ông quyết định không có phạt đền trong tình huống này.

Man City tấn công nhiều…

… nhưng cũng hớ hênh trong phòng thủ với pha để bóng chạm tay của Kyle Walker

Giả sử có phạt đền và Tottenham gỡ hòa 1-1, chẳng ai có thể đoán trước chuyện gì có thể xảy ra trong 30 phút còn lại của trận đấu. Không lên tiếng chỉ trích trọng tài nhưng ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Pochettino phàn nàn: “Cách xử lý nhân văn nhất ở tình huống này là trọng tài cho Tottenham được hưởng quả phạt đền. Tôi cho rằng trọng tài Oliver có góc quan sát rất tốt pha bóng này nhưng ông vẫn ngó lơ. Điều gì không rõ ràng thì trước sau đều không rõ ràng. Ở đây, hai cầu thủ đang tranh chấp bóng trong vòng cấm địa và Alli mất quyền kiểm soát chỉ do Walker dùng tay đẩy bóng…”.

Tottenham phản ứng nhưng vô hiệu trước trọng tài Oliver

Cựu trọng tài quốc tế Chris Foy phân tích: “HLV Pochettino tin rằng Tottenham xứng đáng được hưởng quả phạt đền khi Kyle Walker dùng tay chơi bóng. Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng trọng tài Michael Oliver đã đúng khi cho trận đấu được tiếp tục sau pha bóng tranh cãi đó. Đúng là bóng đã chạm tay Walker khi anh ta bám sát Dele Alli nhưng khoảng cách giữa hai cầu thủ quá gần và việc xảy ra là không thể tránh khỏi, khó thổi phạt hậu vệ Man City. Tôi nghĩ nếu có sử dung VAR, quyết định của Michael Oliver vẫn chính xác”.

Pochettino chúc mừng Pep nhưng phàn nàn về công tác trọng tài

Thất bại 0-1 trước Man City đã đẩy Tottenham vào tình cảnh hết sức nguy nan. Không chỉ thua đến trận thứ 5 liên tiếp trên sân khách mùa này, Tottenham với việc trắng tay rời sân Etihad coi như gặp bất lợi cực lớn ở cuộc đua Top 4. Đoàn quân của Maurico Pochettino nhiều khả năng sẽ chỉ tạm giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng trong vòng 24 giờ trước khi Arsenal ra trận. Điều kiện cần và đủ để “Gà trống” giữ được vị trí trong 4 hạng đầu giải đấu nước Anh, qua đó, đương nhiên có suất dự Champions League mùa tới là thắng cả 4 trận đấu còn lại trước các đối thủ không hề dễ chơi (Brighton, West Ham, Bournemouth, Everton) trong khi phải xen kẽ đá hai lượt đấu bán kết Champions League với Ajax, tổng cộng 6 trận trong vòng 22 ngày!

Đông Linh – Ảnh: Reuters

Theo Nld.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới