Thứ Hai, 20 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựPSG thuê tháp Eiffel, có thể để ra mắt Messi

PSG thuê tháp Eiffel, có thể để ra mắt Messi

Đại gia Ligue I nhiều khả năng sẽ tổ chức lễ ra mắt Lionel Messi tại tòa tháp mang tính biểu tưởng nước Pháp, giống như từng làm với Neymar.

Theo nhà báo Diego Monroig của ESPN , PSG đã thuê tháp Eiffel ngày 10/8. Điều này dấy lên khả năng họ chuẩn bị tổ chức lễ ra mắt Messi tại đây.

Khi mua Neymar năm 2017 với giá kỷ lục thế giới 263 triệu USD, PSG cũng tổ chức lễ ra mắt tại tháp Eiffel. Giá thuê thời điểm đó khoảng 330.000 USD.

PSG được cho là sẽ chào đón Messi như đã làm với Neymar. Ảnh: Marca.

Tháp Eiffel là công trình biểu tượng của thủ đô Paris và nước Pháp. Từ khi khánh thành năm 1889, nơi này trở thành công trình cao nhất thế giới suốt 40 năm. Đến nay, tháp đã đón khoảng 300 triệu khách viếng thăm.

Sau khi Barca thông báo không gia hạn hợp đồng với Messi, PSG lập tức tiếp cận. Theo nguồn tin thân cận với Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, cuộc đàm phán giữa PSG và đại diện Messi đã kết thúc thành công. Tiền đạo người Argentina chỉ còn chờ ngày ra mắt tại Paris.

Chiều 8/8, Messi dự kiến tổ chức họp báo tại sân Camp Nou. Anh sẽ nói lời tri ân, chia tay người hâm mộ, đồng đội và CLB.

Theo Chủ tịch Joan Laporta, Barca chia tay Messi là do khủng hoảng tài chính . Ngay cả khi Messi chấp nhận giảm 50% lương, nếu ký hợp đồng mới, CLB sẽ phải thanh toán hóa đơn lương cho đội bóng tương đương 110% doanh thu. Điều này vi phạm luật công bằng tài chính mới của La Liga.

PSG cũng có thể rơi vào tình thế thách thức luật công bằng tài chính UEFA khi ký với Messi. Tuy nhiên, theo tờ Marca , trong đại dịch, các hạn chế đã được nới lỏng và không còn là rào cản đối với đội bóng thành Paris.

Thanh Quý (theo Marca, ESPN)

Nguồn: Báo VnExpress

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới