Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệQualcomm sẽ ra mắt chip Snapdragon tầm trung hỗ trợ 5G

Qualcomm sẽ ra mắt chip Snapdragon tầm trung hỗ trợ 5G

Trong 6 tháng đầu năm, ngày càng nhiều flagship mới được trang bị 5G ra đời. Và ở thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất chip đang tìm cách đưa 5G lên các chipset tầm trung, cận cao cấp để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

5G dần phổ biến và một tương lai mới đang mở ra phía trước.

Qualcomm là một trong số những nhà sản xuất chất bán dẫn lớn đang đẩy nhanh tốc độ để biến điều này thành hiện thực. Và tại sự kiện IFA 2019, Qualcomm tuyên bố các chipset thuộc Snapdragon 600 và 700 Series tầm trung trong tương lai sẽ được tích hợp 5G.

Đây thực sự là vấn đề lớn không chỉ đối với Qualcomm mà còn đối với toàn bộ ngành công nghiệp di động nói chung. Bởi trên thị trường hiện nay, hầu hết các thiết bị Android đều sử dụng chipset Snapdragon của Qualcomm.

Và nếu các nhà sản xuất smartphone sử dụng những dòng chip tầm trung được tích hợp 5G của Qualomm thì có lẽ người dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Trên thực tế, Qualcomm cho biết họ đã làm việc với hơn 12 nhà sản xuất khác nhau để tích hợp chip Snapdragon 5G tầm trung lên smartphone Android. Trong số đó, có một vài tên tuổi nổi tiếng như Oppo, Vivo, Redmi, Motorola, LG và HMD Global (Nokia). Dự kiến sắp tới, HMD Global sẽ trình làng hai mẫu smartphone Nokia 5G sử dụng chip Snapdragon 700 Series.

Theo Gizmochina, những smartphone sử dụng chip Snapdragon 700 Series hỗ trợ 5G đầu tiên sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi smartphone sử dụng chip 5G thuộc 600 Series phải đợi đến nửa cuối năm sau mới được ra mắt rộng rãi.

Tuyên bố trên được Qualcomm đưa ra chỉ vài giờ sau khi Huawei ra mắt bộ vi xử lý Kirin 990 tích hợp 5G đầu tiên. Điều đáng nói là Samsung cũng bắt đầu quan tâm đến thị trường 5G tầm trung với việc ra mắt chipset Exynos 980 hỗ trợ mạng 5G, cũng như hợp tác với Vivo để hãng này sử dụng bộ vi xử lý ấy. Và với các giải pháp 5G giá rẻ được đưa ra, có vẻ như cuộc cách mạng 5G đã chính thức bắt đầu.

Thái Âu

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới