Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựQuân đội quốc gia Libya không kích sân bay Maitika ở Tripoli

Quân đội quốc gia Libya không kích sân bay Maitika ở Tripoli

Các cuộc không kích nhằm vào các lực lượng dân quân và căn cứ không quân liền kề sân bay Maitika ở khu vực phía đông Tripoli.

Quân đội quốc gia Libya ngày 8/4 đã thực hiện các cuộc tấn công vào lực lượng dân quân của chính phủ lâm thời Libya ở phía nam thủ đô Tripoli và sân bay ở trung tâm thành phố.

Khói bốc lên từ sân bay Maitika ở Tripoli.

Các cuộc không kích nhằm vào các lực lượng dân quân và căn cứ không quân liền kề sân bay Maitika ở khu vực phía đông Tripoli. Cuộc không kích không gây thiệt hại cho sân bay nhưng sây bay duy nhất ở thủ đô Tripoli này đã phải đóng cửa và dừng tất cả các chuyến bay đến và đi cùng việc sơ tán sau vụ đánh bom.

Trong 5 ngày phát động chiến dịch giải phóng Tripoli, lực lượng quân đội quốc gia Libya đã đã thành công khi kiểm soát nhiều khu vực ở Tripoli, trong đó có sân bay quốc tế Tripoli.

Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ Tripoli trung thành với chính phủ lâm thời tuyên bố chuẩn bị đáp trả lực lượng quân đội quốc gia Libya vì đã ném bom sân bay quốc tế ở thủ đô.

Bộ Y tế của chính phủ lâm thời Libya cho biết số nạn nhân do xung đột trong mấy ngày qua đã tăng lên 25 người chết và 80 người bị thương.

Liên Hợp Quốc tiếp tục kêu gọi các phe phái vũ trang ở Libya ngừng bắn tạm thời để hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo, cứu chữa những người bị thương./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Theo Vov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới