Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựQuyền Anh: 'Võ sĩ sát nhân' được quay lại sàn đài, gia...

Quyền Anh: ‘Võ sĩ sát nhân’ được quay lại sàn đài, gia đình nạn nhân nổi giận

Thông tin võ sĩ người Anh Clifton Ty Mitchell được cấp giấy phép để quay trở lại sàn đài đã khiến một số người nổi giận. Những người phản ứng quyết liệt với quyết định của Liên đoàn quyền Anh châu Âu (EBF) chính là gia đình của sinh viên Jagdip Randhara, nạn nhân đã qua đời hồi tháng 10-2011 sau khi bị Ty Mitchell đấm trúng cằm và ngã đập đầu xuống nền bê tông.

Ty Mitchell (trái) và Dillian Whyte

Gia đình của nạn nhân Randhara (khi qua đời mới chỉ 19 tuổi, là học sinh giỏi hàng đầu khi còn học Trung học và vừa chuyển lên Đại học Leeds thì gặp sự cố) miêu tả: “Những cú đấm của Ty Mitchell chính là vũ khí sát thương” để nói về “một mối nguy hiểm tiềm tàng” đã được tạo điều kiện để quay trở lại sàn đài, nghĩa là sẽ có cơ hội để gây tổn hại cho những người khác. Họ đã thật sự kinh hoàng khi chứng kiến Ty Mitchell thượng đài với chiếc đai màu trắng đeo trên người ở một sự kiện Path to Glory hồi cuối tuần trước.

Chị của nạn nhân Randhara, cô Majinder Randhawa lên tiếng với dáng điệu cực kỳ giận dữ: “Chúng tôi rất lo lắng khi hắn ta lại được mài giũa những kỹ năng nguy hiểm này. Và rằng, hắn ta sẽ lại chạy ra đường và đánh bị thương ai đó. Điều này vẫn có thể được ngăn chận cơ mà. Làm thế quái nào mà chúng ta lại cho phép hắn ta chạy quanh đường phố, với những kỹ năng sát thủ mà hắn ta vốn không thể kiểm soát nổi. Và làm thế quái nào mà hắn ta, giờ đây lại trở thành võ sĩ chuyên nghiệp để thượng đài được chứ”.

Theo Ủy ban kiểm soát quyền Anh của Anh quốc (BBBofC – cơ quan quản ký giấy phép thi đấu của toàn bộ võ sĩ trực thược Vương quốc Anh, chính một quyền thủ tầm cỡ như là Tyson Fury, cũng chỉ có thể quay lại sàn đài hồi cuối năm ngoái sau khi được BBBofC cấp lại giấy phép thi đấu), họ đã nhiều lần từ chối cấp phép cho “võ sĩ sát nhân” Ty Mitchell, sau khi anh này mãn hạn tù 7 năm vì tội ngộ sát nạn nhân Randhara. Tuy vậy, Ty Mitchell đã rất khôn khéo (hoặc được cha tư vấn) để “lách luật bằng đường khác”.

Cụ thể, võ sĩ vốn là con trai của cựu quyền thủ nổi tiếng Clifton Mitchell (người từng có lần “giữ” góc ngoài sàn đài cho Dillian Whyte) đã chuyển đơn xin giấy phép thượng đài sang cho EBF (đứng phía sau là Công ty Ashton Promotions) và chính đơn vị này đã cấp phép, đồng thời cho phép Ty Mitchell tham gia một sự kiện Path to Glory mới vừa được tổ chức ở CLB Derby County. Tổng thư ký của BBBofC, ông Robert Smith, cho biết, EBF đã không hỏi qua BBBofC, và sự kiện thi đấu vừa rồi cũng không có giấy phép tổ chức…

Sự kiện Path to Glory có sự tham gia của Ty Mitchell

Theo cô Majinder, gia đình của cô đã gửi đơn yêu cầu EBF, phía tổ chức sự kiện và cả Ủy ban quản chế quốc gia giải thích về sự có mặt của Ty Mitchell trên sàn đài cuối tuần rồi, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi thích đáng. “Tại sao các anh không cố làm giảm nhẹ sự nguy hiểm trước công chúng nếu các anh có thể? Chúng tôi không muốn một câu chuyện tương tự xảy ra với gia đình khác. Chúng tôi không bao giờ cho qua chuyện này”, cô Majinder mạnh mẽ khẳng định. Riêng mẹ của nạn nhân Randhawa, vẫn luôn khóc khi đi ngang cái giường bỏ trống của anh.

Trong khi đó, cha của Ty Mitchell nói anh này xứng đáng có được 1 cơ hội thứ 2: “Chúng ta không thể nào mang Randhawa quay trở lại. Còn con tôi sẽ phải sống với tội lỗi này trong suốt phần còn lại của cuộc đời. Con tôi đã cố quay trở lại với cuộc sống bình thường, cố thay đổi cách sống. Còn mọi người lại cố cản trở con đường của Ty Mitchell đang đi. Con tôi xứng đáng có được 1 cơ hội thứ 2, nó đã vào tù và trả giá vì hành động của mình, còn giờ đây, hãy để nó sống đi chứ”.

Clifton Ty Mitchel đã đấm trúng cằm của Jagdip Randhawa bằng 1 cú đấm thọc cực mạnh trong một vụ ẩu đả giữa 2 nhóm người say rượu ở bên ngoài Nhà hàng thức ăn nhanh Subway (Leeds) – cú đấm nặng đến nỗi Randhawa đã bất tình ngay lập tức trước khi ngã đập đầu xuống mặt vỉa hè bê tông. Tình trạng của Randhawa còn tệ hơn sau một sai sót trong khâu cấp cứu, anh được đưa lên một xe cứu thương có… máy thở bị lỗi.

Điều này cũng tác động một phần đến việc nạn nhân không được cứu tỉnh kịp thời. Randhawa đã qua đời ở Bệnh viện Đa khoa Leeds vào ngày 17-10-2011 (5 ngày sau khi bị Ty Mitchell đấm gục). Ở thời điểm đó, Randhawa mới 19 tuổi, được cho là có một tương lai rất xán lạn vì học hành rất giỏi. Trong khi đó, hung thủ Ty Mitchell cũng mới chỉ có 21 tuổi.

Ở phiên tòa xét xử diễn ra 1 năm sau, tháng 7-2012, Mitchell bị tuyên phạt 7 năm tù vì tội ngộ sát có tình tiết tăng nặng (quan tòa cho biết, Ty Mitchell bắt buộc phải ý thúc sự nguy hiểm của đầu quyền của mình khi ra đòn và phải chịu trách nhiệm tối đa với điều đó). Tuy nhiên, theo gia đình nạn nhân, anh nảy chỉ chấp hành án phạt trong 3 năm, trước khi được ân giảm và phóng thích.

Đ.Hg.

Theo Sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới