Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủDu Lịch Gia laiQuyến rũ thác Bà Mèo

Quyến rũ thác Bà Mèo

Ẩn mình giữa rừng núi hoang sơ và được bao bọc bởi những tảng đá tự nhiên phủ đầy rêu, thác Bà Mèo (đồng bào Jrai gọi là Gre Bir, ở thôn 1, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, Gia Lai) là một cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho du khách trong những ngày hè sắp tới.

Để được tận mắt khám phá vẻ đẹp quyến rũ của thác Bà Mèo, từ trung tâm huyện Chư Sê đi về hướng Tây chừng 10 km đến địa phận xã Ia Hlốp, du khách rẽ phải đi theo đường nhựa về hướng Bắc khoảng 1 km. Đến ngã ba thứ nhất, du khách tiếp tục rẽ trái đi về hướng Tây, men theo con đường đất đỏ thêm 1 km nữa sẽ đến thác.

 Vẻ đẹp quyến rũ của thác Bà Mèo. Ảnh: H.H

Vẻ đẹp quyến rũ của thác Bà Mèo. Ảnh: H.H

Bắt nguồn từ con suối tự nhiên chảy không ngừng suốt ngày đêm, dòng nước mát trong đổ xuống từ dốc cao đã tạo nên con thác mang tên Bà Mèo. Địa hình nơi đây đã phân chia dòng nước chảy rẽ ra 3 nhánh thác, tô điểm hoàn hảo cho bức tranh toàn cảnh xung quanh. Dòng thác thứ nhất đổ nhẹ xuống va chạm với hõm sâu của tảng đá lớn làm nó đổi hướng, phun ra dòng nước mạnh xuống những tầng đá trải rộng dưới chân thác, tựa như chiếc váy xòe thướt tha của cô dâu trong ngày cưới. Dòng thác thứ 2 tuôn đổ mạnh mẽ từ trên cao xuống với những tia nước trắng xóa. Xen giữa 2 dòng thác là một tảng đá đồ sộ trông xa như một khuôn mặt đang mỉm cười làm cho du khách cũng bất chợt mỉm cười theo. Những du khách tinh tế hơn sẽ nhận ra hình ảnh một cô bé đang tuổi ăn tuổi lớn với đôi bím tóc dài xõa xuống ngang vai nhìn rất dễ thương. Riêng dòng thác thứ 3 chảy nhẹ nhàng êm ái, khép nép nghiêng mình bên bộ rễ cây cổ thụ. Dòng thác này tuy nhỏ bé nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong sự kết hợp cùng 2 dòng thác lớn tạo nên một chữ “N” in hoa hoàn chỉnh, không ngăn ta liên tưởng đó là chữ cái đầu của từ “Nước” trong tiếng Việt.

Cảnh quan xung quanh thác là tổ hợp những cây xanh cổ thụ lâu năm có những bộ rễ to, dài, khỏe bám sâu vào lớp đất đá; nhiều chiếc rễ cây được du khách dùng làm võng ngồi đung đưa để tận hưởng những luồng gió tịnh mát ở nơi đây. Trèo lên đỉnh thác, ta sẽ thấy một không gian rộng lớn bên dưới với lớp đá xếp bằng phẳng san sát nhau được cây xanh tỏa bóng mát. Đây là nơi lý tưởng để du khách cùng nhau hàn huyên những câu chuyện, tổ chức bữa tiệc nhỏ giữa không gian khoáng đạt, mát lành. Vừa thưởng thức những món ăn, ta lại vừa được thư thả ngắm nhìn dòng thác đổ từ trên cao xuống. Dường như cuộc sống mới mẻ hơn rất nhiều!

Dưới chân thác là một hồ nước tự nhiên rộng chừng 20 m2, có độ sâu khoảng 1 m, nơi du khách có thể thỏa thích bơi lội và ngâm mình dưới dòng nước trong xanh, mát lạnh để thư giãn. Thú vị hơn, du khách có thể tổ chức thêm các trò chơi nhỏ giúp vận động cơ thể, rèn luyện tính kiên nhẫn thông qua việc leo trèo bám vào những bộ rễ cây để chinh phục đỉnh thác.

Anh Nguyễn Hữu Tài, một người dân huyện Chư Sê, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với thác nước này. Cảnh vật thiên nhiên rất đẹp, đến đây tôi và bạn bè có thể thỏa thích chơi những trò chơi mạo hiểm như: đu cây, leo trèo, bơi lội… rất hấp dẫn, sôi nổi. Tôi sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè biết để họ có kế hoạch tổ chức một chuyến thăm thú vào mùa hè này”.

Đến đây, du khách còn có thể cùng nhau trải nghiệm nhiều hoạt động dân dã như: mò cua bắt ốc, câu cá, hái rau rừng… khiến chuyến đi có thêm nhiều kỷ niệm đẹp. Những ai yêu thích vẻ đẹp của ruộng bậc thang thì có thể đi dạo xung quanh để quan sát, gặp gỡ bà con nông dân để tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật trồng lúa nước trên hình thái ruộng độc đáo này. Người dân nơi đây rất hiền hòa, vui vẻ, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm mà họ có.

Mùa hè đang đến gần, hãy lên kế hoạch đến với thác Bà Mèo để cùng nhau trải nghiệm một chuyến đi thực tế mang đầy ý nghĩa bạn nhé!

HUY HOÀNG

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới