Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiXe dịch vụ hợp đồng du lịch “vào mùa”

Xe dịch vụ hợp đồng du lịch “vào mùa”

Trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, xu hướng thuê xe dịch vụ hợp đồng để du xuân thưởng ngoạn cảnh đẹp kết hợp tham quan các điểm du lịch tâm linh tăng mạnh.

Sau khi dành trọn vẹn những ngày Tết sum vầy đầm ấm bên gia đình, bà Trần Thị Hạnh (tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cùng bạn bè tổ chức chuyến du xuân đầu năm với điểm đến là Măng Đen (tỉnh Kon Tum). Mặc dù đều có xe ô tô nhưng cả nhóm quyết định thuê xe dịch vụ 16 chỗ để thuận tiện hơn cho hành trình. Bà Hạnh chia sẻ: “Chuyến đi Măng Đen đầu năm luôn mang lại cảm xúc đặc biệt vì tiết trời rất đẹp, không khí Tết đông vui nhộn nhịp. Chúng tôi vãn cảnh chùa Khánh Lâm, thăm tượng Đức Mẹ để cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè”.

Nhiều gia đình lựa chọn Măng Đen là điểm đến du xuân đầu năm. Ảnh: Phương Hiền

Nhiều gia đình lựa chọn Măng Đen là điểm đến du xuân đầu năm. Ảnh: Phương Hiền

Nếu như thời điểm Tết Nguyên đán, người dân thường dành thời gian thưởng lãm cảnh đẹp thiên nhiên, thăm viếng các ngôi chùa nổi tiếng trong tỉnh như chùa Minh Thành, chùa Quan Âm, chùa Bửu Minh, chùa Bửu Nghiêm… thì trong hành trình du xuân tháng Giêng ngoài tỉnh, nhiều người có xu hướng lựa chọn điểm đến là danh lam thắng cảnh kết hợp du lịch tâm linh. Bà Nguyễn Thị Thu (tổ 3, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cho hay: “Thông thường qua rằm tháng Giêng là chị em tiểu thương trong chợ thuê xe về chùa Ông Núi (tỉnh Bình Định), núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh), núi Sam (tỉnh An Giang), Măng Đen (tỉnh Kon Tum). Còn gia đình tôi tranh thủ qua Tết sức mua còn chậm thì thuê xe về thăm quê, kết hợp đi một số điểm du lịch nổi tiếng ở TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định”.

Bắt đầu từ mùng 2 Tết, hầu hết các xe dịch vụ hợp đồng đã có chuyến đi mở hàng đầu năm. Nhiều khách có xu hướng lựa chọn Măng Đen là điểm đến cho hành trình du xuân năm nay. Thông tin về nhu cầu thuê xe dịch vụ di chuyển dịp Tết, ông Trần Văn Bảo (09 Bà Triệu, TP. Pleiku) cho biết: “Dịp trong Tết, nhu cầu thuê xe đi Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Ngãi không tăng như mọi năm vì đa phần người dân sử dụng ô tô cá nhân để di chuyển về quê. Từ mùng 4 trở đi, lượng khách lẻ, gia đình, bạn bè có nhu cầu thuê xe du xuân tăng mạnh, nhất là tuyến Măng Đen-Kon Tum. Còn từ mùng 10 trở đi, giới kinh doanh, buôn bán, tiểu thương mới bắt đầu thuê xe đi du xuân, hành hương”.

Đối với các hành trình du xuân ngắn ngày hoặc đi các tỉnh thành lân cận như Kon Tum, Phú Yên, Bình Định, Đà Nẵng, người dân thường lựa chọn xe dịch vụ hợp đồng 16 chỗ. Còn đối với hành trình du lịch hành hương các tỉnh miền Tây, khu vực Đông Nam Bộ thì có xu hướng thuê xe dịch vụ hợp đồng 29 chỗ, 45 chỗ. Theo ghi nhận thực tế, nhu cầu lựa chọn xe dịch vụ hợp đồng du xuân sau Tết ngày càng tăng. Ông Nguyễn Thanh Phong (61 Kim Đồng, TP. Pleiku)-một chủ xe dịch vụ-chia sẻ: “Mặc dù tỷ lệ gia đình, cá nhân sở hữu ô tô ngày càng nhiều nhưng vào các dịp lễ, Tết, mùa hè, khách hàng vẫn có nhu cầu thuê xe dịch vụ. Đối với đoàn 5-10 người trở lên, đa phần lựa chọn xe dịch vụ 16 chỗ để có một chuyến đi thực sự thoải mái, an tâm, vui vẻ mà không quá tốn kém về chi phí di chuyển”.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoạn du xuân. Ảnh: NVCC

Các địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoạn du xuân. Ảnh: NVCC

Không chỉ du lịch hành hương, thăm thân nhân, tranh thủ thời gian sau Tết, nhiều gia đình đã thuê xe dịch vụ để thăm con em đang đóng quân ở các đơn vị quân đội tại Gia Lai, Kon Tum. Ông Tô Xuân Thành (164 Quyết Tiến, TP. Pleiku) cho hay: “Tết thường là mùa kinh doanh thuận lợi của mảng xe dịch vụ hợp đồng. Ngoài phục vụ nhu cầu khách thuê xe đi chơi xuân, du lịch, hành hương thì chúng tôi có lượng khách thuê xe đi thăm thân nhân, con em đang tại ngũ trong quân đội. Khách có nhu cầu bất kỳ lúc nào chúng tôi cũng luôn sẵn sàng phục vụ với giá cả hợp lý”.

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới