Khởi tố kẻ đoạt mạng vợ bằng 20 nhát dao

Đối tượng Trần Thanh Truyền.
Đối tượng Trần Thanh Truyền.
(PLVN) -Trong lúc vợ đang ngủ trưa, Truyền đã dùng dao chém 20 nhát vào người vợ, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 7/4, tin từ VKSND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Thanh Truyền (34 tuổi, ngụ xã Phổ An, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là chị V.T.M.T. (28 tuổi, vợ của Truyền).

Trước đó, vào khoảng hơn 13h ngày 1/4, trong lúc chị T. đang nằm ngủ trong buồng, Truyền đã dùng dao chém vào người vợ nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi chém chết vợ, Truyền đã đến trụ sở UBND xã Phổ An đầu thú.

Kết quả khám nghiệm tử thi của lực lượng chức năng xác định, chị T. bị chém 20 nhát vào vùng đầu và tay dẫn đến tử vong.

Được biết, vợ chồng Truyền có với nhau một đứa con. Truyền có sổ điều trị ngoại trú tâm thần.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Thanh Hóa kiểm tra, làm rõ trách nhiệm việc cổ phần hóa, bán tài sản của Công ty cổ phần Sông Mã

Công ty Cổ phần Sông Mã có trụ sở tại phường Ba Đình, TP Thanh Hóa. (Ảnh: Tuấn Minh)
(PLVN) - Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định số 1289/QĐ-TTTH về việc kiểm tra, rà soát, làm rõ trách nhiệm và giải pháp khắc phục vi phạm, khuyết điểm trong việc cổ phần hóa, bán tài sản của Công ty CP Sông Mã theo Thông báo số 485-TB/UBKTTW ngày 27/6/2023 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng mua bán gần 600 viên ma túy tổng hợp

Đối tượng Lê Đức Vương (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Ngày 1/6 tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Mỹ Đức đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đức Vương (SN: 1985; HKTT: Đại Nghĩa, Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Vụ án “tổ chức sử dụng ma túy” tại Thủ Dầu Một (Bình Dương): Bị cáo cho rằng “đi lấy nợ thì bị gài bẫy”

Vụ án “tổ chức sử dụng ma túy” tại Thủ Dầu Một (Bình Dương): Bị cáo cho rằng “đi lấy nợ thì bị gài bẫy”
(PLVN) - Hôm qua (31/5), TAND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã mở lại phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Dũng (SN 1993, ngụ TP Thủ Dầu Một) và đồng phạm; bị VKSND TP Thủ Dầu Một truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Vụ án người phụ nữ buôn túi hàng hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”: Hoãn phiên tòa để làm rõ một số tình tiết

Các bị cáo tại phiên xử. (Ảnh: Gia Hải)
(PLVN) - Sau 2 ngày xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, do còn một số tình tiết chưa được làm sáng tỏ, theo đề nghị của đại diện VKS, nên HĐXX quyết định hoãn phiên toà để trích xuất tin nhắn trong điện thoại của bị cáo Trịnh Thu Trang. Đây là lần thứ 2 phiên toà được hoãn để làm sáng tỏ các tình tiết có trong vụ án.

Một phút tội lỗi, một đời day dứt: Bài cuối: 1 phút gây án, bản án chung thân và bài học “chọn bạn mà chơi”

Phóng viên Báo PLVN gặp phạm nhân Nghĩa trong Trại giam Phú Sơn 4 (Ảnh: Tố Vân).
(PLVN) - Là đồng phạm trong vụ “Giết người, cướp tài sản”, phải chịu mức án chung thân, phạm nhân Hoàng Nghĩa (tên phạm nhân và nạn nhân trong bài đã thay đổi; SN 1989, đang thụ án tại Trại giam Phú Sơn 4) suốt 16 năm nay, mỗi khi nghĩ về tội lỗi đã gây ra, vẫn ám ảnh không hiểu nổi vì sao mình lại có thể gây án mạng chỉ vì được một người bạn “rủ rê”.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội

Các đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CTTĐT Bộ Công an)
(PLVN) - Sau khi hack được tài khoản zalo, facebook của nhiều người, nhóm đối tượng đã nhắn tin cho bạn bè của các chủ tài khoản để vay tiền hoặc nhờ chuyển tiền giúp. Tổng số tiền mà nhóm đối tượng này lừa đảo lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Khởi tố, bắt tạm giam 03 kế toán Trường Cao đẳng Lào Cai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đọc quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Thị Hải Lý.
(PLVN) -  Ngày 30/05/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, đồng thời khám xét nơi ở, nơi làm việc của 3 bị can là kế toán và thủ quỹ của Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng Lào Cai.

Bắt giữ đối tượng lập "dự án ma" lừa đảo ở Phú Quốc

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Nguyên về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
(PLVN) -  Ngày 30/5, Tổ công tác thuộc Công an tỉnh Kiên Giang đã đến xã Ea Ô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, bắt giữ Nguyễn Văn Nguyên (SN 1967) người đã đưa tiền cho nhóm đối tượng của Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (Công ty LHĐ) làm dự án phân lô, bán nền trái phép ở Phú Quốc để lừa đảo.

Cảnh báo người dân thận trọng khi chơi hụi

Cảnh báo người dân thận trọng khi chơi hụi
(PLVN) - Thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về việc chơi hụi. Tuy nhiên, thời gian gần đây vẫn xảy ra hàng loạt vụ “vỡ” hụi với quy mô và mức độ khác nhau, có những vụ gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Không ít người chơi rơi vào cảnh trắng tay, có người tìm đến cái chết…

Em trai dùng rìu chém anh ruột tử vong

Đối tượng Nguyễn Tấn Tài tại cơ quan công an. (Ảnh Công an tỉnh Kon Tum)
(PLVN) - Ngày 31/5, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Kon Tum thông tin, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Tài (SN 1995, trú thôn Phương Quý 2, xã Vinh Quang, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về tội “Giết người”.