Tin tức - Sự kiện

Uống thuốc không rõ nguồn gốc, bé 4 tháng tuổi lên cơn co giật, tay co quắp

Sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh nhi đã tỉnh táo, không còn co giật, sức khỏe ổn định.

Lăng mạ tiếp viên, nam hành khách phải rời máy bay / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cuộc chiến này còn dài, tuyệt đối không được có tâm lý xả hơi

Bé gái 4 tháng tuổi được chuyển từ huyện Lâm Thao vào Trung tâm Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu trong tình trạng co giật, phản xạ, nhịp tim đều chậm, đồng tử co nhỏ. Được biết, trước đó 10 ngày, thấy con bị nôn đi ngoài liên tục, gia đình đã đưa đến phòng khám tư và được kê đơn 2 túi thuốc bột màu vàng, không tên, không nhãn mác, chỉ có hướng dẫn kèm theo.

Gia đình cho biết, trong 2 ngày đầu uống thuốc này, cháu bé ngủ ly bì. Sau đó xuất hiện co giật, sùi bọt mép, tay co quắp.

Ảnh minh họa.

Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhi đã tỉnh táo, không còn co giật, sức khỏe ổn định. Đặc biệt, các bác sĩ đã xác định trẻ tiêu chảy là do nhiễm khuẩn đường tiết niệu, không phải bệnh lý tiêu chảy. Nếu bé được khám và điều trị tại cơ sở y tế với đầy đủ trang thiết bị ngay từ ban đầu đã không rơi vào tình trạng ngộ độc.

Bác sỹ cảnh báo, cha mẹ không tự ý mua thuốc cho con khi bị bệnh, không dùng lại đơn thuốc của trẻ khác dù có dấu hiệu tương tự. Đặc biệt, không sử dụng các loại thuốc không rõ nhãn mác, thành phần, nguồn gốc xuất xứ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm