Nga được phép thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V ở Ấn Độ

Chính quyền Ấn Độ lúc đầu chấp nhận việc thử nghiệm quy mô lớn vắcxin Sputnik V nhưng sau đó gạt bỏ vì cho rằng quy mô thử nghiệm Giai đoạn 1 và 2 tại Nga hồi đầu năm là quá nhỏ.
Vắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya của Nga phát triển. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya của Nga phát triển. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và công ty "Phòng thí nghiệm của Bác sỹ Reddy" (Dr Reddy's Laboratories) của Ấn Độ đã được cấp phép mới để thực hiện các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn muộn ở Ấn Độ với vắcxin ngừa COVID-19 của Nga.

Các cuộc thử nghiệm quy mô lớn vắcxin Sputnik V ở Ấn Độ lần đầu được thông qua và sau đó bị các nhà chức trách nước này gạt bỏ vì cho rằng mức độ thử nghiệm Giai đoạn 1 và 2 được tiến hành tại Nga hồi đầu năm là quá nhỏ, yêu cầu các cuộc thử nghiệm này phải được thực hiện lại.

[Công ty dược Ấn Độ đăng ký thử nghiệm vắcxin Sputnik V]

Theo RDIF, sau một thỏa thuận mới, New Delhi hiện sẽ thực hiện thử nghiệm lâm sàng trên người có khả năng thích ứng Giai đoạn 1 và 2 với sự tham gia của 1.500 người.

Theo thỏa thuận này, Dr Reddy's sẽ tiến hành các thử nghiệm lâm sàng này và, nếu được thông qua, sẽ phân phối vắcxin đã được thử nghiệm hoàn tất tại quốc gia Nam Á đông dân này. RDIF sẽ cung cấp 100 triệu liều cho Dr Reddy's./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục