Thủ khoa khối B dành 8 tiếng/ngày để ôn bài

Nguyễn Lê Vũ, học sinh chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Đà Nẵng, là thí sinh duy nhất của cả nước đạt tổng điểm 30 các môn Toán, Hóa, Sinh
Nguyễn Lê Vũ, học sinh chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Đà Nẵng, là thí sinh duy nhất của cả nước đạt tổng điểm 30 các môn Toán, Hóa, Sinh
TP - Đạt điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Hóa, Sinh, Nguyễn Lê Vũ (học sinh chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Đà Nẵng) là thí sinh duy nhất của cả nước đạt 30 điểm ở tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học.

Gặp Vũ sáng 16/9, em vẫn chưa hết vui và bất ngờ về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của mình. Điện thoại của Vũ đổ chuông liên hồi. “Từ sáng đến giờ, bạn bè, thầy cô, họ hàng liên tục gọi điện để chúc mừng em”, Vũ cho hay. Trước đó, cả gia đình Vũ cùng thức và đợi đến 0h ngày 16/9 để tra cứu điểm thi.

Vì kỳ thi đợt 2, Bộ GD&ĐT không công bố đáp án nên Vũ cũng chỉ áng chừng điểm các môn Toán, Hóa, Sinh của mình trên 9 điểm, chứ không nghĩ sẽ đạt điểm tuyệt đối. “Khi biết điểm, cả gia đình vỡ òa vì vui mừng”, ông Nguyễn Hữu Cường, bố của Vũ, nói. Vũ dự định đăng ký vào ngành Y Đa khoa - Trường ĐH Y Dược TPHCM. “Đạt thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT là một khởi đầu tốt để em bước vào ngưỡng cửa đại học. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để sau này trở thành một bác sĩ”, Vũ nói.

Vũ có kế hoạch học tập rất bài bản. Mỗi ngày, ngoài giờ lên lớp, em dành 4 tiếng để tự học ở nhà. Khi kết thúc năm học, Vũ ôn tập các môn mỗi ngày 8 tiếng. Thời gian rảnh rỗi, Vũ thích đọc truyện Doraemon và chơi cầu lông.Quan niệm học phải đi đôi với hành, đối với tất cả các môn, Vũ đều kết hợp song song giữa lý thuyết và thực hành. “Môn nào em cũng học chắc lý thuyết, sau đó, mới áp dụng để giải bài tập. Em cũng giải bài theo từng chuyên đề để hệ thống lại kiến thức bài bản nhất”, Vũ nói.Vũ từng đạt Huy chương Vàng môn Toán trong kỳ thi Olympic 30/4 năm lớp 10, giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi thành phố môn Toán năm lớp 12.

Theo thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Quốc Khánh, Vũ  luôn là học sinh giỏi, nằm trong top 5 của lớp. “Em là một người khiêm tốn, hiền lành và có một tinh thần học hỏi rất cao. Trong những lần thi thử, Vũ chưa đạt thành tích cao lắm nhưng tôi luôn động viên em không bỏ cuộc. Kết quả này là minh chứng cho nỗi lực và quyết tâm của Vũ”, thầy Khánh nói.

MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.