Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệRedmi Note 7, Redmi 7 chính thức ra mắt tại Việt Nam,...

Redmi Note 7, Redmi 7 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3 triệu đồng

Sau thời gian khuấy động thị trường smartphone xách tay, Xiaomi Redmi Note 7 và Redmi 7 vừa chính thức trình làng tại Việt Nam với giá bán cho mẫu Redmi Note 7 từ 3,99 triệu đồng, mẫu Redmi 7 từ 2,99 triệu đồng.

Chụp nhanh một số ảnh từ camera 48MP của Redmi Note 7

Redmi Note 7 và Redmi 7 là hai chiếc smartphone đầu tiên đánh dấu việc hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi tách Redmi thành một thương hiệu con. Đầu năm nay, Xiaomi đã công bố một chiến lược đa thương hiệu, cụ thể Redmi sẽ trở thành một thương hiệu điện thoại hoạt động độc lập của Xiaomi cung cấp các thiết bị cho phân khúc thấp đến trung. Trong khi đó dòng Mi sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc thị trường từ trung cấp đến cao cấp.

Xiaomi Redmi Note 7 bản màu xanh với hiệu ứng biến màu và phong cách thiết kế hao hao các smartphone như Huawei Nova 3i, Honor 8X

Điểm đáng chú ý ở Redmi Note 7 là cụm camera kép phía sau có 1 camera độ phân giải lớn tới 48MP, khẩu độ f/1.8, kích thước cảm biến 1/2″, điểm ảnh 0.8µm, sử dụng cảm biến CMOS chiếu sáng phía sau (backlight) Samsung ISOCELL Bright GM1 và công nghệ Tetracell tích hợp.

Video mở hộp, trên tay nhanh Redmi Note 7 bản xách tay

Theo Xiaomi, camera 48MP trên Redmi Note 7 có thể gộp 4 điểm ảnh làm thành một điểm ảnh lớn 1.6 µm giúp tăng đáng kể độ nhạy sáng và giúp bức ảnh 12MP thu được sáng và rõ hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. VnReview đã có bài trải nghiệm nhanh camera 48MP của Redmi Note 7 phiên bản xách tay, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

Ngoài camera 48MP, camera còn lại của Redmi Note 7 có độ phân giải 5MP, f/2.4 đơn thuần để thu lại độ sâu trường ảnh, phục vụ việc xóa phông. Ở phía trước, máy có camera selfie đơn 13 MP, khẩu độ f/2.2, điểm ảnh 1.25µm. Các tính năng khác trên camera của Redmi Note 7 gồm AI nhận diện khung cảnh, chế độ chụp đêm.

Trào lưu giọt nước có vẻ như đang dần thay thế cho tai thỏ và Redmi Note 7 cũng đã kịp cập nhật xu hướng này

Tất nhiên phần cằm vẫn còn dày, đây là chi tiết phân biệt giữa các thiết bị cao cấp và giá rẻ

Các thông số khác của Redmi Note 7 gồm màn hình giọt nước 19,5:9, kích thước 6.3-inch, độ phân giải Full HD+ 2380×1080, bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 cả ở mặt trước và sau, hiệu ứng biến màu trên bản màu xanh tuy nhiên phần khung máy chỉ là nhựa. Xiaomi khá tự tin về độ bền của màn hình trên mẫu smartphone này. Trong buổi ra mắt tại Việt Nam, hãng có màn trình diễn dùng 6 chiếc Redmi Note 7 đập thẳng màn hình vào những thùng gỗ cứng mà máy vẫn còn nguyên vẹn, hoạt động bình thường.

Redmi Note 7 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 viên pin 4.000mAh có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4 18W qua cổng USB Type C. Thêm vào đó, Xiaomi cho biết các nút và cổng giao tiếp trên máy đều được bọc lớp hỗ trợ kháng nước. Thiết bị này cũng tích hợp cổng hồng ngoại, có thể điều khiển các thiết bị gia dụng như TV, điều hòa.

Redmi Note 7 sẽ có hai màu xanh và đen và có ba cấu hình cho người dùng tùy chọn. Phiên bản 3GB RAM, 32GB ROM (giá 3,99 triệu đồng) và 4GB RAM, 64GB ROM (giá 4,99 triệu đồng) sẽ mở bán từ ngày 28/3. Trong khi bản 4GB RAM, 128GB ROM (giá 5,69 triệu đồng) sẽ được bán sau.

Giá bán của các phiên bản Redmi Note 7 tại Việt Nam

Bên cạnh Redmi Note 7, Xiaomi cũng ra mắt mẫu smartphone phổ thông Redmi 7. Mẫu máy này cũng có màn hình giọt nước với kính cường lực Gorilla Glass 5 tuy nhiên mặt lưng chỉ là nhựa, khung nhựa và được bo cong nhiều hơn, không phải lưng kính vát phẳng như Redmi Note 7.

Chiếc Redmi 7 cũng có mặt lưng biến màu ở phiên bản màu xanh nhưng mặt lưng bo cong nhiều hơn, bầu bĩnh hơn và chỉ là nhựa chứ không phải kính như Redmi Note 7

Mặt trước của Redmi 7 gần như giống hệt Redmi Note 7 với màn hình giọt nước

Màn hình của Redmi 7 nhỏ hơn một chút với kích thước 6,26-inch, độ phân giải giảm xuống mức HD+ 1520×720, tỷ lệ 19:9 vuông vức hơn, phần cằm cũng dày hơn. Camera kép trên Redmi 7 có độ phân giải 12MP + 2MP, khẩu độ f/2.2, điểm ảnh 1.25µm, camera trước 8MP.

Redmi 7 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 632, viên pin vẫn là 4.000mAh nhưng không có sạc nhanh, cổng sạc chỉ là microUSB.

Redmi 7 có hai phiên bản, bản RAM 2GB, ROM 16GB (giá 2,99 triệu đồng); bản RAM 3GB, RAM 32GB (giá 3,69 triệu đồng) bán ra từ ngày 28/3.

Mức giá của các phiên bản Redmi 7 tại Việt Nam

Redmi 7 (bên trái) và Redmi Note 7 (bên phải), có thể thấy Redmi 7 vuông vắn hơn một chút và phần cằm dày hơn hẳn Redmi Note 7.

Phần mặt lưng sẽ là điểm giúp phân biệt dễ hơn giữa 2 chiếc smartphone này. Redmi Note 7 phẳng và góc cạnh còn Redmi 7 cong đều, nhiều đường bo vát.

Ngoài 2 mẫu smartphone mới, Xiaomi còn trình làng đến thị trường Việt Nam hai sản phẩm khác trong hệ sinh thái Mi của hãng. Đó là chiếc camera giám sát Mi Home Security Camera Basic 1080p. Sản phẩm hỗ trợ độ phân giải Full-HD, góc rộng 130 độ, tầm nhìn trong đêm lên đến 10m nhờ đèn hồng ngoại cùng khả năng tương tác hai chiều, điều khiển từ xa qua ứng dụng Mi Home. Giá bán của Mi Home Security Camera Basic 1080p là 699 nghìn đồng.

Camera giám sát Mi Home Security Camera Basic 1080p với giá xấp xỉ 700 nghìn đồng

Sản phầm còn lại là chiếc bóng đèn thông minh Mi LED Smart Bulb với khả năng thay đổi màu sắc theo 16 triệu sắc thái khác nhau. Thiết bị này hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, tương thích với các trợ lý ảo như Google Assistant, Amazon Alexa, tiết kiệm năng lượng khi tiêu thụ chỉ 10kWh trên 1000 giờ hoạt động. Xiaomi tuyên bố Smart Bulb có thể hoạt động lên đến 11 năm (với mức sử dụng khoảng 6 tiếng mỗi ngày). Mi LED Smart Bulb có giá 499 nghìn đồng.

Đèn thông minh Mi LED Smart Bulb có giá xấp xỉ 500 nghìn đồng

Video trực tiếp sự kiện ra mắt Xiaomi Redmi Note 7 và Redmi 7 tại Việt Nam

Thành Đạt

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới