Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệSamsung Galaxy Z Fold 3 sẽ dùng camera ẩn dưới màn hình,...

Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ dùng camera ẩn dưới màn hình, có bút S Pen

Gần như chắc chắn, chiếc smartphone flagship gập tiếp theo của Samsung là Galaxy Z Fold 3 sẽ có camera ẩn dưới màn hình. Tuy vậy, công nghệ này sẽ chỉ áp dụng cho màn hình bên trong còn màn hình bên ngoài vẫn sẽ sử dụng camera đục lỗ. Giờ đây, Ice Universe cũng đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về công nghệ camera ẩn dưới màn hình này.

Theo nhiều nguồn tin, Samsung đã nghiên cứu camera dưới màn hình trong nhiều năm qua, nhưng đây sẽ là năm đầu tiên công ty áp dụng nó. Oppo và Xiaomi đã trình diễn những công nghệ của riêng mình nhưng cũng chưa thương mại hóa chúng.

ZTE là công ty đầu tiên ra mắt điện thoại có camera selfie ẩn dưới màn hình nhưng việc tích hợp này có đôi chút lộn xộn và kết quả ảnh chụp không thể tốt bằng những camera thông thường. Ice Universe gợi ý, dù camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 có thể mang đến kết quả tốt hơn so với những phương pháp trước đây, nhưng việc tích hợp lại không liền mạch cho lắm.

Công nghệ này chia màn hình thành 2 phần, bao gồm 1 màn hình chính và 1 khu vực nhỏ sử dụng cấu trúc pixel khác biệt và có độ phân giải thấp hơn so với màn hình chính nhằm giúp ánh sáng đi đến cảm biến camera bên trong.

Cấu trúc đó sẽ đánh đổi một vấn đề: phần màn hình phụ sẽ bị rỗ hơn. Trong khi đó, các cách tiếp cận hiện nay trên ZTE Axon 20 5G hay những nguyên mẫu khác đều có nhược điểm là có thể thấy camera trên nền sáng.

Thông tin về Samsung Galaxy Z Fold 3.

Theo Ice Universe, camera dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 có độ truyền sáng cao hơn so với các giải pháp ở hiện tại, mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn. Trong một tweet khác, anh xác nhận camera này tốt như những camera thông thường.

Đáng tiếc rằng, vẫn có một sự đánh đổi. Nguồn tin xác nhận, camera không được ngụy trang hoàn hảo và sẽ gặp tình trạng rỗ khi hiển thị.

Smartphone 5G, RAM 4 GB, pin 5.000 mAh, màn hình 90 Hz, giá 5,51 triệu đồng

Dĩ nhiên, công nghệ mới lúc nào cũng sẽ chưa hoàn thiện và chúng cần thời gian để trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, miễn là nó trông đẹp hơn màn hình đục lỗ, người dùng cũng chẳng mấy bận tâm về điều đó. Ngay cả camera trước trên ZTE Axon 20 5G cũng không phải là vấn đề đối với mọi người trong mục đích sử dụng thông thường.

Ngoài ra, nhiều khả năng Galaxy Z Fold 3 cũng hỗ trợ bút S Pen, nhưng dường như sẽ không có khe cắm riêng để đựng bút như dòng Galaxy Note.

iPhone 13 Pro Max phiên bản hồng rực bất ngờ xuất hiện

Theo các thông tin từ nguồn đáng tin cậy, Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 888. Tuy vậy, với việc Qualcomm Snapdragon 888+ sắp ra mắt, hiện chưa rõ liệu Samsung có áp dụng phiên bản ép xung này hay không.

Mẫy smartphone gập này sẽ được trang bị ít nhất 12GB RAM, bộ nhớ trong 256GB. Bên cạnh đó, nó cũng sở hữu viên pin 4.380mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W và chạy Android 11 ngay khi xuất xưởng.

Bảng giá điện thoại Bphone tháng 6/2021

Các nguồn tin rò rỉ tiết lộ, màn hình gập của Galaxy Z Fold 3 sẽ có kích thước 7.55 inch và 6.21 inch đối với màn hình bên ngoài. Cả hai đều hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Thiết bị gập này cũng sẽ được trang bị khung cứng hơn nhưng nhẹ hơn Galaxy Z Fold 2 và có cả khả năng chống nước, chống bụi IP.

Bảng giá điện thoại Nokia tháng 6/2021

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy Z Fold 3 vào tháng 8 năm nay. Và có vẻ như, quá trình sản xuất Galaxy Z Fold 3 cũng đã được Samsung tiến hành.

Theo Lê Hữu/VnReview

Nguồn: Doanh Nghiệp

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới