Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệSamsung gấp rút yêu cầu tích trữ linh kiện Nhật dùng để...

Samsung gấp rút yêu cầu tích trữ linh kiện Nhật dùng để sản xuất smartphone

Lo ngại Nhật Bản sẽ mở rộng phạm vi hạn chế xuất khẩu, Samsung đã quyết định có hành động trước để tránh rơi vào thế bị động.

Theo truyền thông địa phương lẫn quốc tế, Samsung đã chính thức gửi thư cho các đối tác tại Hàn Quốc yêu cầu tích trữ thêm thật nhiều linh kiện, vật liệu dùng để sản xuất smartphone, TV, đồ gia dụng. Hiện tại, Nhật Bản đã áp lệnh hạn chế xuất khẩu với ba loại vật liệu công nghệ cao, truyền thông lẫn chuyên gia Hàn Quốc đều cảnh báo việc mở rộng phạm vi hạn chế lan sang khu vực khác.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Samsung đã yêu cầu các đối tác “tìm kiếm mọi biện pháp khả thi” để đảm bảo đủ lượng tồn kho, trước bối cảnh căng thẳng ngoại giao leo thang. Các mặt hàng tăng cường mua sắm được dùng để sản xuất smartphone, TV, đồ điện tử gia dụng, phải được dự trữ đủ ít nhất ba tháng trước ngày 15/8.

Thương chiến leo thang khiến Samsung cuống cuồng tìm kiếm mọi biện pháp đối phó

Là hãng điện tử lớn nhất Hàn Quốc, lượng sản phẩm sản xuất ra của Samsung là vô cùng lớn. Bất cứ gián đoạn nào xảy ra ở chuỗi cung ứng đều khiến họ lo lắng. Samsung hứa với các đối tác sẵn sàng chi trả thay toàn bộ chi phí phát sinh, thậm chí hoàn trả nếu chúng không được dùng đến. Phó chủ tịch Lee cũng cảnh báo tới các giám đốc cấp cao của bộ phận chip nhớ, LSI và màn hình, phải sẵn sàng cho những kịch bản tồi tệ nhất. Samsung được xem là hãng chịu ảnh hưởng lớn nhất khi Nhật Bản siết chặt hoạt động xuất khẩu.

Theo ET News, đối với ngành đúc chip, chất cản quang thuộc diện hạn chế là rào cản lớn nhất. Đối với sản xuất tấm nền, Samsung lệ thuộc nặng nề vào công nghệ nước ngoài trong đó Nhật, hiện ngành này đang bị hạn chế tấm nhựa dẻo. Đối với điện tử hiện chưa bị hạn chế xuất khẩu, “nếu không có linh kiện Nhật, ngay cả Samsung cũng không thể sản xuất smartphone”, theo cảnh báo một chuyên gia.

Ambitious Man

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới