Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệSamsung muốn có nhiều camera và cảm biến hơn bên dưới màn...

Samsung muốn có nhiều camera và cảm biến hơn bên dưới màn hình điện thoại

2019 có vẻ là năm Samsung đã đánh cược lớn nhằm củng cố hình ảnh và thị phần công ty. Trong hai ván cược của công ty, một cuộc quảng bá đã trở thành cơn ác mộng. Nỗ lực còn lại thì được Samsung tự hào nhận định là một thành tựu đáng ghi nhận.

Trớ trêu thay, màn hình Infinity-O đục lỗ gây nhiều tranh cãi hơn là tạo ra thành công và Samsung còn đang có ý định lắp nhiều cấu kiện ngoài camera bên dưới màn hình điện thoại thông minh trong tương lai.

Khi tin đồn về việc Samsung cài các cảm biến bên dưới màn hình bắt đầu xuất hiện, nhiều người hy vọng cải tiến này sẽ không giống như màn hình Infinity-O mà chúng ta thấy ngày hôm nay. Màn hình mới được cho là một tấm màn hình tràn toàn bộ điện thoại có lỗ tròn đen chỉ được hiển thị khi người dùng cần sử dụng camera. Tất nhiên, trên thực tế, Samsung vẫn chưa nghĩ cách chế tạo ra màn hình như trên.

Ngay cả chính Samsung cũng thừa nhận rằng việc cắt một lỗ trên màn hình OLED không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nó thậm chí không phải là một trong những lựa chọn thiết kế tối ưu nhất của công ty và Samsung thừa nhận điều đó. Tuy vậy, công ty khẳng định rằng đây sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự tiến bộ trong công nghệ màn hình hiển thị.

Thế nhưng, mục tiêu cuối cùng của công ty là lắp đặt tất cả các cảm biến bên dưới màn hình. Điều này có nghĩa là không chỉ riêng camera mà ngay cả những cấu kiện như cảm biến tiệm cận và cảm biến ánh sáng xung quanh cũng được xem xét. Công ty cũng đang tìm cách tận dụng loa trên màn hình khác biệt so với loa mà LG, Huawei và Xiaomi đã khai thác. Tuy nhiên, mục tiêu đầy tham vọng hơn của Samsung là làm sao để ẩn lỗ tròn đen đi, hòa vào màn hình mà không chặn camera.

Tuy có đủ nguồn nhân lực và tài nguyên để phát triển công nghệ được đề cập ở trên, nhưng có lẽ lần này Samsung cần phải tiến hành thận trọng hơn. Các tin tức truyền thông xung quanh các vấn đề của Galaxy Fold khiến người dùng không an tâm về khả năng công ty sản xuất các thành phần thử nghiệm đắt tiền và không dễ bị hư hại; đặc biệt khi công ty có thể quá vội vàng khi tiên phong tiến hành chế tạo màn hình như trên.

D.N

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới