Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcSao Thổ có thể được nhìn thấy bằng mắt thường vào tuần...

Sao Thổ có thể được nhìn thấy bằng mắt thường vào tuần tới

Sao Thổ sẽ đến điểm gần Trái đất nhất (cách Trái đất khoảng 1,2 tỉ km) vào tuần tới, mang đến cho chúng ta cơ hội hoàn hảo để nhìn thoáng qua hành tinh này bằng mắt thường.

Sao Thổ. Ảnh: AFP
Sao Thổ. Ảnh: AFP

Theo Daily Mail, ngày 2.8 sẽ là thời điểm tốt nhất để quan sát sao Thổ khi Trái đất di chuyển giữa sao Thổ và Mặt trời trong một sự kiện thiên văn hàng năm được gọi là “sự đối đầu”.

Tiến sĩ Robert Massey của Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia Anh cho biết, trong sự kiện này, việc phát hiện ra sao Thổ khá là dễ dàng vì nó sẽ xuất hiện ở một vùng tương đối “thông thoáng” trên bầu trời.

Tiến sĩ Massey cho hay: “Sao Thổ sẽ trông giống như một ngôi sao màu vàng, nhưng khác biệt ở chỗ nó sẽ phát ra ánh sáng ổn định chứ không lấp lánh. Nó cũng sáng hơn phần lớn ngôi sao trên bầu trời, vì vậy nó sẽ rất nổi bật”.

Ông đánh giá đây là một sự kiện vô cùng thú vị đối với những người yêu thích khám phá bầu trời, vì sao Thổ là hành tinh xa nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Theo Tiến sĩ Massey, sao Thổ sẽ xuất hiện dưới dạng một dấu chấm nếu nhìn bằng mắt thường, nhưng khi sử dụng một kính thiên văn dù nhỏ chúng ta cũng có thể nhìn thoáng qua vành đai của hành tinh này.

Người dân ở các nước như Australia, Zambia, Botswana, Zimbabwe, Argentina và Chile sẽ có thể chiêm ngưỡng sự kiện thú vị này.

Tiến sĩ Massey thông tin thêm rằng, nếu bỏ lỡ cơ hội trong ngày 2.8 thì vẫn sẽ có rất nhiều cơ hội khác trong vài tháng sau, tuy nhiên, ngày 2.8 chính là thời điểm hoàn hảo nhất để quan sát.

NGUYỄN HẠNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/sao-tho-co-the-duoc-nhin-thay-bang-mat-thuong-vao-tuan-toi-936866.ldo

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới