Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời Sự'Sát thủ giết người' ẩn trong gia vị truyền thống

'Sát thủ giết người' ẩn trong gia vị truyền thống

Sát thủ giết người ẩn trong gia vị truyền thống người nào cũng mê – bạn cần biết để tránh gây hại sức khỏe cả nhà.

Người miền Bắc hay cho mẻ để tạo vị chua thanh dịu cho các món canh. Nếu không mua được mẻ, bạn hãy tự làm ngay tại nhà để đảm bảo an toàn và nên nhớ là phải lưu ý cách sử dụng để tránh gây hại cho sức khỏe.

'Sát thủ giết người' ẩn trong gia vị truyền thống Ảnh 1

Người miền Bắc hay cho mẻ để tạo vị chua thanh dịu cho các món canh.

Ngoài dấm mẻ, những loại quả chua như me, chanh, sấu hay dấm bỗng cũng đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu những loại này mà có nấm mốc trước khi sử dụng cũng sẽ có khả năng gây ung thư bình thường.

Cách làm

Bạn chỉ cần lấy khoảng một bát con cơm gạo tẻ đã chín + một bát con nước cơm lúc nồi cơm đang sôi (lúc nấu cơm bạn đổ nhiều nước hơn một chút). Sau đó bạn để 2 thứ thật nguội, cho vào một cái lọ thủy tinh hoặc lọ nhỏ có nắp đậy lại. Có thể cho vào một bao nilon buộc chặt lại cho sạch sẽ và kín. Nhiệt độ nóng sẽ giúp mẻ nhanh ngấu. Khoảng một tuần sau là chúng biến thành mẻ trắng phau và thơm ngon.

Lưu ý

Khi thấy có mốc đỏ hoặc mốc đen xuất hiện thì lấy muỗng múc bỏ.

Khi nấu thì lấy muỗng gạt bỏ lớp mặt qua một bên lấy phần dưới. Dùng khoảng nửa chén cơm mẻ nêm cho một nồi canh gia đình (~2 tô). (Dùng rổ nhỏ hòa tan nước cơm mẻ. Lược bỏ xác cơm, lấy nước màu trắng đục, sau đó niêm nếm tùy người nấu.)

Theo Khỏe & Đẹp

Nguồn: Kiến Thức

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới