Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáySau Supra, Toyota sẽ có xe thể thao mới giá rẻ hơn

Sau Supra, Toyota sẽ có xe thể thao mới giá rẻ hơn

Xe thể thao mới sẽ nằm giữa Toyota GT86 và Toyota Supra thay vì là nhỏ nhất như những dự đoán trước đây.

Toyota từ lâu đã được đồn đoán đang xem xét việc bổ sung thêm một mẫu xe thể thao thứ ba vào dòng sản phẩm của công ty, mẫu xe này nếu được sản xuất sẽ nằm trong phân khúc ở giữa hai chiếc Toyota GT86 và Toyota Supra.

Giám đốc điều hành của Gazoo Racing, Tada Tetsuya nói với tờ Evo rằng việc đưa một mẫu xe thể thao mới ra thị trường sẽ là một thử thách đối với Toyota bởi có thể công ty sẽ khó tạo ra được lợi nhuận với những chiếc xe thể thao cỡ nhỏ.

Tada giải thích rằng một số yếu tố khiến cho việc kiếm lợi nhuận từ những chiếc xe thể thao nhỏ gọn trở nên khó khăn hơn. Ông cho biết những chiếc xe nhỏ vẫn có cùng số linh kiện với những chiếc xe lớn hơn, kèm theo đó là các quy định về an toàn khí thải đều cùng giống nhau ở mọi phương diện trên thị trường, dẫn đến việc sản xuất xe thể thao nhỏ hơn không tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Tin tức mới cho biết Toyota vẫn muốn có ba mẫu xe thể thao trong dòng sản phẩm, gần đây công ty đã đề cập đến chiến lược “3 anh em” trong phân khúc xe thể thao với GT86 nằm giữa dòng sản phẩm và Supra là người anh lớn. Rất nhiều trang tin tức đã bày tỏ quan điểm muốn Toyota hồi sinh chiếc MR2, nhưng dựa trên thông tin mà kỹ sư Tada Tetsuya cung cấp thì có thể thấy rằng mẫu xe sắp tới sẽ nằm giữa GT86 và Supra thay vì là nhỏ nhất.

Vị kỹ sư trưởng cho biết trên thị trường hiện nay có rất nhiều chiếc GT86 đã qua sử dụng có kích thước khá nhỏ gọn, vì vậy để cạnh tranh với những chiếc xe cũ này thì sẽ là trở ngại nếu công ty đưa ra một phiên bản nhỏ hơn.

Tý Bùi
Theo Motor Trend

Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới