Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiSẽ xử lý nghiêm sai phạm trong vụ lộ đề thi môn...

Sẽ xử lý nghiêm sai phạm trong vụ lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9 ở Pleiku

Ngày 5-7, trao đổi với P.V, ông Nguyễn Đình Thức-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Pleiku thừa nhận sự cố lộ đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi học kỳ II (năm học 2019-2020) của học sinh khối lớp 9 thuộc 21 trường THCS trên địa bàn. Đồng thời, đơn vị đang phối hợp với Công an TP. Pleiku vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm sai phạm. Trước mắt, để khắc phục sự cố trên, hàng ngàn học sinh phải làm lại bài thi vào sáng 6-7 theo chỉ đạo của UBND TP. Pleiku.

Trước đó, sáng 3-7, ngay sau khi học sinh khối lớp 9 trên địa bàn TP. Pleiku vừa hoàn thành bài thi môn Ngữ văn kết thúc học kỳ II (năm học 2019-2020), Phòng GD-ĐT TP. Pleiku nhận được thông tin đề thi bị lộ. Trên mạng xã hội, nội dung đề thi được phát tán trùng khớp với nội dung của đề thi chính thức.

Trước sự việc này, nhiều phụ huynh cũng như học sinh khá bất ngờ và lo lắng. Chị Nguyễn Thị Thúy (phường Ia Kring) có con học lớp 9 tại Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: “Để chuẩn bị cho bài kiểm tra này, con tôi đã ôn tập rất kỹ. Cháu về khoe với mẹ là con làm bài tốt, hy vọng điểm cao. Vậy mà giờ vì lộ đề phải làm bài lại, cháu cứ sợ không làm tốt bằng bài kiểm tra trước”.

Còn anh Bạch Thành Nam (phường Ia Kring) bày tỏ: Các cháu đã dành nhiều thời gian để ôn tập và làm bài thi rồi, giờ lại phải thi lần nữa sẽ khá áp lực, nên tôi cũng có chút lo lắng. Dù vậy, các bậc phụ huynh vẫn cố gắng động viên con chuẩn bị tốt hơn cho bài thi tới.

Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Pleiku sẽ tổ chức cho kiểm tra lại môn Ngữ văn lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn. Ảnh: Văn Ngọc
Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Pleiku sẽ tổ chức cho kiểm tra lại môn Ngữ văn lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn. Ảnh: Văn Ngọc

Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Hội Thương) bộc bạch: “Dù sao sự việc cũng đã xảy ra. Con tôi cũng đã ôn tập kỹ càng nên làm lại bài thi khác cũng không sao. Tâm lý của con cũng khá thoải mái”.

Về phía học sinh, phần lớn các em cũng rất bất ngờ khi bài thi cũ bị hủy bỏ. Dù vậy, được gia đình và thầy-cô giáo động viên, các em đều chuẩn bị tâm lý khá tốt. Em Bạch Phương Uyên-lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du-nói: “Vì phải làm lại bài thi môn Ngữ văn nên cháu phải san sẻ bớt thời gian ôn tập dành cho các môn khác. Dù vậy, cháu cũng không quá lo lắng vì mình đã ôn tập khá kỹ”.

Sự cố lộ đề thi học kỳ II môn Ngữ văn lớp 9 ở TP. Pleiku hiện đang gây xôn xao dư luận. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng GD-ĐT thành phố đã nhanh chóng chỉ đạo các trường dừng việc chấm bài và niêm phong tại trường; đồng thời, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Pleiku cùng Sở GD-ĐT. Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT sử dụng đề dự phòng để tổ chức thi lại môn Ngữ văn lớp 9 ở tất cả các trường THCS trên địa bàn vào sáng 6-7.

Trao đổi với P.V, Trưởng phòng GD-ĐT TP. Pleiku cho biết thêm: “Đề thi cuối kỳ môn Ngữ văn lớp 9 là đề thi chung, Phòng GD-ĐT giữ bản gốc, các trường phụ trách khâu in sao và phát đề. Chúng tôi cũng đã triệu tập Hiệu trưởng của 21 trường THCS trên địa bàn tham gia cuộc họp để nắm thông tin kịp thời và đánh giá mức độ ảnh hưởng. Đồng thời, Phòng phối hợp với Công an TP. Pleiku vào cuộc để điều tra, làm rõ. Đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng của phụ huynh, học sinh và người dân cũng như uy tín của ngành. Vì thế, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm sai phạm, đồng thời rút kinh nghiệm trong khâu quản lý đề thi”.

PHƯƠNG LINH

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới