Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệSếp Huawei: “Doanh nghiệp và người dùng sẽ thiệt thòi nhất khi...

Sếp Huawei: “Doanh nghiệp và người dùng sẽ thiệt thòi nhất khi chúng tôi bị cấm”

Ông Joe Kelly – Giám đốc truyền thông toàn cầu của Huawei – khẳng định các doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ sẽ là những người bị thiệt thòi nhiều nhất khi Huawei bị cấm bán hàng ở thị trường này.

Gần đây, thông tin chính phủ Mỹ cáo buộc các thiết bị của Huawei gây nguy hại cho an ninh quốc gia đã thu hút sự chú ý và khiến cho quan hệ thương mại Mỹ – Trung trở nên căng thẳng. Đáp lại cáo buộc của Mỹ, Huawei luôn khẳng định hãng này không bao giờ thu thập thông tin trái phép. Đồng thời, Huawei đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ, cho rằng một mục trong Đạo luật thẩm quyền quốc phòng (NDAA 2019) hạn chế các cơ quan chính phủ Mỹ mua sắm các sản phẩm Huawei là vi hiến.

“Những ồn ào gần đây với chính phủ Mỹ khiến công việc của chúng tôi vất vả hơn, bận rộn hơn trước một chút”, ông Joe Kelly chia sẻ trong buổi gặp gỡ với báo chí Việt Nam.

Ông Joe Kelly, giám đốc truyền thông toàn cầu của Huawei, ảnh Nikkei.

Tuy nhiên, cũng như nhiều lần chia sẻ với báo chí quốc tế trước đó, lãnh đạo truyền thông toàn cầu của Huawei cho rằng hành động của chính phủ Mỹ với các thiết bị của Huawei gần đây thuần túy là những quyết định về chính trị. Điều này xuất phát từ việc Trung Quốc và Huawei đang nổi lên là thế lực trong ngành công nghệ và trở thành công ty toàn cầu.

“Chính phủ Mỹ chưa bao giờ trải nghiệm các sản phẩm Huawei nhưng luôn khẳng định các sản phẩm của chúng tôi không an toàn. Đó là điều rất kỳ lạ”, ông Joe Kelly nói.

Ông cũng chia sẻ thêm là “khi chính phủ Mỹ nói Huawei có vấn đề về an ninh mạng, chúng tôi đã hỏi chính phủ Mỹ là các ngài có bằng chứng gì thì đưa ra đây và phải nói cho khách hàng trên toàn cầu biết Huawei có vấn đề gì. Mỹ chưa đưa ra được bằng chứng gì cả. Khách hàng của chúng tôi trên thế giới cũng chưa ai đưa ra được bằng chứng chứng minh sản phẩm của Huawei có vấn đề về an ninh mạng.”

Theo đại diện truyền thông toàn cầu của Huawei, những quyết định về chính trị sẽ không khiến cho hệ thống mạng trở nên an toàn hơn. An ninh mạng là vấn đề kỹ thuật, đòi hỏi các nhà cung cấp thiết bị, nhà mạng và khách hàng đều có trách nhiệm bảo mật.

Bên cạnh đó, Huawei cho rằng việc cấm bán thiết bị sẽ khiến các doanh nghiệp và người Mỹ chịu thiệt hại. Các công ty viễn thông Mỹ sẽ phải mua thiết bị đắt hơn 30%. Điều này sẽ khiến các công ty viễn thông Mỹ tốm kém thêm khoảng 20 tỷ USD chi phí đầu tư trong 4 năm tới. Người tiêu dùng cũng phải chịu thiệt thòi khi phải trả phí dịch vụ đắt hơn và không được trải nghiệm những công nghệ Huawei cung cấp.

Cho đến nay, Huawei đã ký được 39 hợp đồng thương mại triển khai mạng 5G ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Doanh số năm 2018 của hãng đạt 108 tỷ USD, tăng 19%. Hãng này dự đoán 5G sẽ bắt đầu phổ biến ở một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vào năm 2021.

Huawei hiện là một trong số ít hãng công nghệ có giải pháp tổng thể cho mạng 5G từ thiết bị chipset, thiết bị phát sóng đến thiết bị cầm tay. Thiết bị trạm gốc của Huawei được hãng này tuyên bố là gọn nhẹ hơn 30% so với sản phẩm của nhà cung cấp khác, giúp giảm thời gian lắp đặt mỗi trạm thu phát sóng khoảng 3 giờ.

TT

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới