Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáySiêu động cơ ô tô hơn 700 mã lực nhưng chỉ nặng...

Siêu động cơ ô tô hơn 700 mã lực nhưng chỉ nặng chưa đầy 200kg

Hãng siêu xe Aston Martin ra mắt khối động cơ TM01 có công suất lên tới 714 mã lực và chúng sẽ được sử dụng cho mẫu siêu xe Valhalla từ 2022.

Sau khi tuyên bố khai tử động cơ V8 4.0L các đây gần 1 tháng, Aston Martin vừa tiết lộ chi tiết khối động cơ hybrid 3.0L mới của mình.

Động cơ được đặt tên TM01, “TM” là chữ viết tắt của Tadek Marek, kỹ sư nổi tiếng của Aston Martin vào những năm 1950.

TM01 sử dụng công nghệ tăng áp và được thiết kế để hoạt động với một loạt hệ thống hybrid mới của hãng.

Khối động cơ này sẽ là động cơ Aston Martin mạnh nhất từ trước đến nay, nó thậm chí còn mạnh hơn động cơ V12 5.2L chiếc mẫu DBS Superleggera (công suất 714 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm).

Hãng xe Anh quốc cho biết TM01 sẽ có vòng tua máy cao hơn, khi kết hợp với hệ thống hybrid sẽ giúp chiếc xe đạt được hiệu suất ở mức cực cao.

Khối động cơ này sẽ được đặt ngay sau khoang lái và được trang bị hệ thống thùng chứa khô bên dưới nhằm hạ thấp trọng tâm xe.

Công suất của TM01 có thể được điều chỉnh tùy theo đặc tính của từng dòng xe.

Động cơ này được nghiên cứu để đủ điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro7 trong tương lai.

Dòng xe Aston Martin Vanquish 2023 cũng sẽ được trang bị động cơ này, tuy nhiên mẫu SUV DBX thì vẫn chưa được xác nhận.

Andy Palmer, CEO Aston Martin, chia sẻ việc đầu tư vào hệ thống động cơ sản xuất nội bộ là một yêu cầu khó khăn, tuy nhiên đội ngũ kỹ sư của Aston Martin đã thành công. Sự thành công của TM01 trong tương lai là rất hứa hẹn và khả thi.

Joerg Ross, kỹ sư trưởng bộ phận truyền lực, cho biết thêm dự án này là một thách thức lớn từ những ngày đầu, hãng cần phải tạo ra một thứ gì đó xứng đáng với cái tên TM01.

Việt Hùng (Tổng hợp)

Nguồn ANTĐ: http://anninhthudo.vn/oto-xe-may/anh-sieu-dong-co-o-to-hon-700-ma-luc-nhung-chi-nang-chua-day-200kg/848061.antd

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới