Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáySiêu xe bán tải Ford Ranger Raptor về Việt Nam với giá...

Siêu xe bán tải Ford Ranger Raptor về Việt Nam với giá 1,2 tỷ đồng

Mẫu xe bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor đã xuất hiện tại VMS 2018 với giá bán bất ngờ 1,198 tỷ đồng. 

Nhìn vào thiết kế ngoại thất của Ranger Raptor sẽ dễ dàng nhận ra đây là chiếc xe hiệu năng cao. Lấy cảm hứng từ đàn anh F-150 Raptor, Ranger Raptor thừa hưởng thiết kế đặc trưng DNA Performance của Ford như lưới tản nhiệt, cản trước sau, bộ lốp hầm hố tương thích mọi địa hình.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong

Ford Ranger Raptor sản xuất tại Thái Lan, xe dài 5.398 mm, rộng 2.180 mm và cao 1.873 mm, khoảng sáng gầm 283 mm. La-zăng hợp kim 17 inch kèm lốp đa địa hình để có thể dễ dàng vượt qua các môi trường khác nhau dù là trong điều kiến trơn trượt, bùn lầy, tuyết, đá hộc hay sa mạc.

Với thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm Ford hiệu năng cao, khoang nội thất của Ranger Raptor sở hữu nhiều chi tiết nổi bật, bao gồm các đường chỉ thêu màu xanh, các mảng ốp da và bảng điều khiển trung tâm cực kỳ bắt mắt. Ghế thể thao được thiết kế riêng và tạo khối để ôm khít vào người lái, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho dù lái địa hình ở tốc độ cao hay như khi lái trên đường đô thị.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, mang đến công suất cực đại 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500Nm. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động bốn bánh tương tự đàn anh F-150 Raptor. Xe có hệ thống quản lý đa địa hình TMS điều chỉnh 6 chế độ lái khác nhau: Normal và Sport khi xe vận hành trên đường trường. Chế độ off-road cho địa hình cỏ/sỏi/tuyết, bùn/cát, đá và Baja – trạng thái kích hoạt khả năng vận hành mạnh mẽ nhất.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong

Một trong những điểm mạnh của Ranger Raptor đến từ công nghệ tăng áp. Nhờ vào sự kết hợp giữa một turbo cỡ nhỏ áp suất cao và một turbo lớn hơn hoạt động với áp suất thấp, công nghệ tiên tiến này đã mang đến sự cân bằng giữa cả hai yếu tố là khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Phần bên ngoài cụm turbo được tạo ra từ hợp kim có độ bền cao có thể chịu được nhiệt độ tối đa lên đến 860 độ C, trong khi đó cổ turbo và turbo áp suất thấp liên tục được làm mát bằng nước để tránh tình trạng quá nhiệt cũng như bảo vệ các chi tiết dẫn khí khác.

Hộp số 10 cấp của Ranger Raptor sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor.

Hộp số mới cũng cho phép các kỹ sư tối ưu hóa thời điểm chuyển số để người lái chuyển số nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó là các thuật toán để xe có thể tự tối ưu hóa thời gian chuyển số theo nhu cầu vận hành ở thời gian thực.

Ford Ranger Raptor được trang bị và tích hợp thêm các công nghệ mới để phù hợp với đặc trưng của một chiếc xe bán tải off-road tốc độ cao trong đó phải kể đến chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja trong Hệ thống quản lý địa hình (TMS), được lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc nổi tiếng cùng tên tại Mexico.

quai thu ford ranger raptor xuat hien tai vms 2018 gia 12 ty dong

Các tính năng an toàn và tiện nghi để phù hợp với cả điều kiện đường bằng phẳng và địa hình như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe; hệ thống kiểm soát chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.

Ngoài ra, hệ thống định vị vệ tinh của Ranger Raptor có thể định vị vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích – đây là một tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường xá trên bản đồ.

Ranger Raptor được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ được giao cho khách hàng tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam từ tháng 11/2018 với mức giá bán lẻ là 1,198 tỷ đồng đã bao gồm 10% VAT. Đây được cho là mức giá hấp dẫn ngoài mong đợi. Tuy nhiên tin không vui là số lượng xe rất hạn chế nên đặt xe thời điểm này có thể phải sang quý 1 năm 2019 mới có xe, đi cùng với khả năng phải chịu chi phí đăng ký như xe con.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor nằm trong phân khúc cạnh tranh với hai mẫu bán tải Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro. Tuy nhiên, do sử dụng động cơ có dung tích nhỏ nên Ranger Raptor có công suất thấp hơn hai mẫu xe địa hình trên. Đáng chú ý, mẫu này sẽ được sử dụng và đóng các loại thuế, phí như xe con.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới