Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựSinh viên cùng anh trói 1 phụ nữ ở quận 2 để...

Sinh viên cùng anh trói 1 phụ nữ ở quận 2 để cướp 200 triệu

Nghi phạm là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn thành phố và đang quản lý một trang Youtube về game nổi tiếng.

Sinh viên cùng anh trói 1 phụ nữ ở quận 2 để cướp 200 triệu Ảnh 1

Chiều 12-8, chị Đ.T.K.D. (36 tuổi, ngụ quận 2) tới công an quận trình báo bị một người xưng tên là Tuấn (ngụ một chung cư quận 2) dùng dao khống chế, bắt trói và uy hiếp cướp 200 triệu đồng thông qua hình thức chuyển khoản Internet Banking.

Sinh viên cùng anh trói 1 phụ nữ ở quận 2 để cướp 200 triệu Ảnh 2

Hồ Nguyễn Nam Trung tại cơ quan công an. Ảnh: TỰ SANG

Cướp trong căn hộ chung cư

Kết quả điều tra của công an, chị D. làm trong lĩnh vực kinh doanh mua bán môi giới bất động sản tại nhiều quận huyện tại ở TP.HCM. Do mối quan hệ trong làm ăn nên chị D. có quen Tuấn. Sáng 12-8, chị D. đến căn hộ của Tuấn để tư vấn cho Tuấn mua một khắc hộ khác. Khi chị D. vừa vào trong nhà thì có một người nam khác vội đóng cửa và dùng dao uy hiếp chị D.

Sau đó cả Tuấn và người này khống chế trói chân tay chị D. và yêu cầu chị đưa điện thoại, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Cả 2 đã tự chuyển tổng cộng 4 lần với số tiền 200 triệu đồng từ tài khoảng chị D. qua tài khoảng của Tuấn và một tài khoảng khác chưa rõ thông qua hệ thống Internet Banking.

Cướp xong số tiền, họ khóa chị trong nhà rồi tẩu thoát. Khoảng 30 phút sau, chị D. thoát được và đến ngân hàng ngăn chặn giao dịch nhưng không kịp và trình báo Công an.

Sinh viên cùng anh trói 1 phụ nữ ở quận 2 để cướp 200 triệu Ảnh 3

Tang vật công an thu giữ được sau hai vụ việc. Ảnh: TỰ SANG

Tiếp nhận vụ việc, nhận định đây là chiêu thức cướp mới, táo tợn và tình vi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ thu thập chứng cứ, camera an ninh, công an đã xác định Hồ Sĩ Nam Trung, Hồ Nguyễn Trung (34 và 21 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) là nghi phạm nên truy bắt.

Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, Công an đã bắt được Nam Trung và Nguyễn Trung ở một siêu thị tại phường Thảo Điền (quận 2). Qua đấu tranh, cả hai đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hết tiền nên rủ em trai đi cướp.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Sĩ Nam Trung cho biết do làm ăn thất bại và gia đình đang rơi vào khó khăn, thiếu tiền tiêu xài nên rủ em trai là Hỗ Nguyễn Trung đi cướp.

Để thực hiện, Nam Trung đã lấy tên giả và dùng chứng minh nhân dân của một người tên Tuấn đi thuê căn hộ chung cư, sau đó Nam Trung chọn những người có tiền nhờ tư vấn để mình mua căn hộ.

Sinh viên cùng anh trói 1 phụ nữ ở quận 2 để cướp 200 triệu Ảnh 4

Hồ Nguyễn Trung tại cơ quan công an. Ảnh: TỰ SANG

Đến ngày 9-8, tại một chung cư ở phường Thảo Điền, Nam Trung đã gọi điện thoại cho một người bạn đến nhờ tư vấn mua nhà. Tuy nhiên, khi bạn tới thì cả hai dùng dao và dây trói tay chân lại, uy hiếp lấy tài sản là 10 triệu và 2 điện thoại Iphone.

Thực hiện trót lọt, đến ngày 12-8, cả hai tiếp tục thực hiện hành vi tương tự với D. rồi tẩu thoát thì bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Trung cho biết do gia đình gập khó khăn nên mới giúp đỡ anh trai thực hiện hành vi uy hiếp cướp tài sản.

Được biết, Nguyễn Trung đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn thành phố, đồng thời đang quản lý một trang Youtube về game rất nổi tiếng. Trung cũng là một Game thủ giỏi và từng nhận giải ba về cuộc thi Game nổi tiếng.

TỰ SANG

Theo Plo.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới