Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiSở Tài chính Gia Lai giúp xã Lơ Ku xây dựng nông...

Sở Tài chính Gia Lai giúp xã Lơ Ku xây dựng nông thôn mới

Ngày 2-12, Sở Tài chính Gia Lai phối hợp với “quỹ tấm lòng vàng” Báo Lao Động tổ chức tặng tole lợp và quà cho các hộ khó khăn tại làng Bôn, xã Lơ Ku, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. 

Để giúp xã Lơ Ku đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020 theo kế hoạch đề ra, sở Tài chính Gia Lai đã vận động quyên góp 350 m2 tole lợp tặng cho 10 hộ đồng bào dân tộc khó khăn tại làng Bôn. Chi đoàn thanh niên sở Tài chính đã vận chuyển số tole trên đến trao cho từng hộ dân. Trong đợt này, chị Nguyễn Thị Thu Hảo-cựu sinh viên trường Đại học Fulbriht tài trợ 150 áo lạnh đồng phục, 20 bộ chăn ấm tặng các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Lơ Ku, tổng trị giá đợt trao quà lần này trên 70.000.000 đồng.
Sở Tài chính Gia Lai giúp xã Lơ Ku xây dựng nông thôn mới
Giám đốc sở Tài chính Nguyễn Dũng mặc áo ấm cho các cháu học sinh. Ảnh: Phương Loan
Bạn Sử Minh Hiếu- Bí thư chi đoàn Sở Tài chínhcho biết: “Ngày chủ nhật với chúng em thật ý nghĩa, các bạn được về làng để trải nghiệm, chia sẻ những khó khăn với bà con vùng sâu vùng xa, trao cho các em nhỏ từng chiếc áo ấm đầu đông thấy thật ấm áp. Đây cũng là hoạt động thiết thực để chi đoàn tuyên truyền giáo dục các bạn đoàn viên nâng cao hơn nữa tinh thần tương thân, tương ái sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội”.
Sở Tài chính Gia Lai giúp xã Lơ Ku xây dựng nông thôn mới
Ảnh: Phương Loan
Ông Hồ Xuân Dương-Chủ tịch xã Lơ Ku cho biết, xã có 12 thôn, làng, trong đó có 10 thôn làng 100% đồng bào dân tộc Bahna, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm 19%, để giảm được 13 % hộ nghèo trong 2 năm tới đối với xã là một bài toán khó
Ông Nguyễn Dũng-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài Chính cho biết: “Chúng tôi tiếp tục kêu gọi nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức chung tay góp sức để giúp xã Lơ Ku đạt tiêu về nhà ở là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần làm cho bộ mặt nông thôn thêm khang trang, đổi mới. Tiếp tục cùng với xã tuyên tuyền, vận động bà con từng bước đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập”.
Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới