Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiSở Y tế Gia Lai: Mời thầu khi công trình đã được...

Sở Y tế Gia Lai: Mời thầu khi công trình đã được xây dựng xong?

Theo phản ánh, Dự án xây mới, cải tạo 06 công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế tại một số xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được xây dựng xong mà chủ đầu tư mới thông báo mời thầu rộng rãi, gây bức xúc cho các nhà thầu…

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Gia Lai – nơi bán hồ sơ mời thầu công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế

Phản ánh với Phóng viên, anh T.T.L – một nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Gia Lai cho biết: “Tôi có đọc được thông báo mời thầu của Sở Y tế tỉnh Gia Lai trên Báo Đấu thầu về việc mời tham gia gói thầu “Xây mới, Cải tạo 06 công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế tại các xã Ia Phang – Chư Pưh; Ia Ka, Hòa Phú – Chư Păh; Ia Glai – Chư Sê; Đăk Krong – Đăk Đoa; Ia Hiao – Phú Thiện”. Thời gian bán hồ sơ từ ngày 24/01/2019 đến ngày 31/01/2019.

Tuy nhiên, ngày 28/01/2019, tôi đã đến Sở Y tế tỉnh Gia Lai xin mua hồ sơ tham gia đấu thầu, thì được một cán bộ của Sở Y tế này trả lời là công trình đã thi công xong, bây giờ chỉ làm thủ tục để thanh toán và từ chối bán hồ sơ. Tôi rất bức xúc vì gói thầu này được Sở Y tế tỉnh Gia Lai mời thầu công khai, rộng rãi trên báo chí, mà tôi không thể tham gia đấu thầu theo đúng quy định đấu thầu. Như vậy là không có sự công bằng”.

Để kiểm chứng thông tin này, chiều ngày 30/01/2019, Phóng viên đã trực tiếp liên hệ qua điện thoại với một cán bộ phụ trách bán hồ sơ mời thầu gói thầu nêu trên để xin mua hồ sơ, thì cũng bị vị cán bộ này từ chối bán hồ sơ với câu trả lời: “Công trình này đã được xây dựng xong, việc mời thầu chỉ để hợp thức hóa việc thanh toán mà thôi”.

Ngày 31/01/2019, trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Lợi – Trưởng phòng Kế hoạnh – Tài chính (Sở Y tế Gia Lai) lại phủ nhận việc đã xây dựng xong các công trình này. “Các công trình vẫn chưa được xây dựng mà mới chỉ thực hiện dọn vệ sinh. Chúng tôi vẫn công khai bán hồ sơ mời tham gia đấu thầu. Đến 13 giờ 30 phút chiều nay, ngày 31/01/2019, thì mới hết hạn bán hồ sơ” – ông Lợi nói.

Tuy nhiên, trao đổi với Phóng viên, đơn vị nhận thi công các công trình trong gói thầu “Xây mới, Cải tạo 06 công trình cấp nước và vệ sinh Trạm Y tế tại các xã Ia Phang – Chư Pưh; Ia Ka, Hòa Phú – Chư Păh; Ia Glai – Chư Sê; Đăk Krong – Đăk Đoa; Ia Hiao – Phú Thiện”, thì đơn vị này xác nhận các công trình đã được xây dựng xong!?

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Theo Baotainguyenmoitruong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới