Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựSở Y tế TP.HCM: ‘Có dấu hiệu tiêu cực ở khoa Dược’,...

Sở Y tế TP.HCM: ‘Có dấu hiệu tiêu cực ở khoa Dược’, Công an tình nghi một số người

Nội dung vừa được Sở Y tế TP.HCM báo cáo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) liên quan đến việc người bệnh được cấp phát và sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu – huyết học TP.HCM.

Báo cáo của Sở Y tế TP cho biết thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) do Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn nhập khẩu. Trong đó xuất bán cho các bệnh viện khác là 490 lọ, Bệnh viện Truyền máu-huyết học 642 lọ với hạn dùng đến 31-1-2020. Tuy nhiên số lượng này bệnh viện đã sử dụng hết từ tháng 4-2019, không tồn kho.

Sau khi xảy ra sự cố này, Sở Y tế TP cho biết đã chỉ đạo bệnh viện rà soát, xử lý nghiêm vụ việc. Bên cạnh đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA.03 Công an TP.HCM) đã vào cuộc tiến hành trích xuất camera quan sát của bệnh viện, qua đó phát hiện và đang theo dõi một số người có nghi vấn có liên quan đến thuốc Thymogam 250mg hết hạn sử dụng.

Đặc biệt, kết quả kiểm tra thực tế tại bệnh viện còn ghi nhận có dấu hiệu tiêu cực tại khoa Dược. Do đó, Sở Y tế TP đã yêu cầu bệnh viện chuyển vụ việc qua cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1 xác minh điều tra.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế sáng 3-7, Bệnh viện Truyền máu – huyết học báo cáo vào ngày 26-6 đơn vị tiến hành họp tổ xác minh vụ việc để làm rõ nguyên nhân của 3 lọ thuốc Thymogam 250mg quá hạn được cấp phát cho người bệnh. Kết luận sau cuộc họp, bệnh viện nghi ngờ có người đã đánh tráo thuốc trước khi cấp phát thuốc cho người bệnh.

Như Tuổi Trẻ online thông tin, ngày 24-6 Bệnh viện Truyền máu-huyết học nhận được phản ánh của thân nhân người bệnh L.T.K.C (sinh năm 2016, chẩn đoán: suy tủy) về việc người bệnh được cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng.

Bác sĩ Phù Chí Dũng – giám đốc Bệnh viện Truyền máu – huyết học cho biết đây là sự cố đáng tiếc và đơn vị đã gửi lời xin lỗi gia đình bệnh nhi. Sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện ưu tiên khắc phục cho bệnh nhân, đồng thời tổ chức họp hội đồng chuyên môn nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc, và đình chỉ công tác các cá nhân liên quan.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới