Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựSóc Trăng: Giáp Tết, cứu sống người bị đâm thủng tim, đột...

Sóc Trăng: Giáp Tết, cứu sống người bị đâm thủng tim, đột quỵ

Nhờ sự tận tình và chuyên nghiệp của các bác sĩ, những người phải đối mặt với tử thần đã giành được sự sống quý giá vào những ngày giáp Tết này.

Thanh niên đưa tin, chiều 17/1, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc BVĐK tỉnh Sóc Trăng, cho biết trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các y bác sĩ của BV đã cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch đến tính mạng. Nhiều bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần, gia đình rất phấn khởi, hạnh phúc trước thềm năm mới.

Sóc Trăng: Giáp Tết, cứu sống người bị đâm thủng tim, đột quỵ Ảnh 1

Sức khỏe anh M. đã bình phục. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trường hợp thứ nhất là anh T.Q.M (30 tuổi, ngụ phường 2, TP.Sóc Trăng) bị một thanh niên dùng hung khí đâm một nhát thủng tim. Anh M. nhập viện chiều 13/1, trong tình trạng hôn mê vì bị đâm vào ngực, gây tràn khí màng phổi, thủng tạng rỗng, không thở được. Các bác sĩ đã mổ ngực phải của bệnh nhân, khâu vết thương gây thủng góc động mạch chủ ngực để cứu sống anh Mẫn.

Sau 4 ngày được mổ cấp cứu, anh M. đã tỉnh, sức khỏe ổn định.

Một ngày sau đó, ông A.H. (75 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu) nhập viện khi đã bất tỉnh, huyết áp tụt, suy hô hấp, nghi bị nhồi máu cơ tim nguy kịch đến tính mạng. BVĐK Sóc Trăng đã hỗ trợ hô hấp, sử dụng thuốc hồi sinh giúp ông Hên tỉnh lại, ăn ngủ tốt và giao tiếp bình thường với mọi người.

Sóc Trăng: Giáp Tết, cứu sống người bị đâm thủng tim, đột quỵ Ảnh 2

Ông A.H đang điều trị tại bệnh viện đa khao tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thanh niên

Trường hợp thứ ba, theo Thanh niên, là ông T.Ơ (72 tuổi, ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) bị đột quỵ (lần thứ 2). Ông Ơ. được người nhà đưa vào BV trong tình trạng không ý thức được bản thân và được các bác sĩ xác định bị đột quỵ, tiên lượng xấu đến tính mạng.

Ông Ơ. kể sáng 15/1, như mọi ngày, ông dậy sớm thì thấy khó chịu trong người, rồi bất ngờ ngất xỉu, không biết gì nữa. Ông Ơ. được người nhà phát hiện sớm, đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời và được các bác sĩ tích cực cứu sống. Đây là lần thứ hai ông Ơ. bị đột quỵ, được cứu sống.

Sau 2 ngày được các bác sĩ giải quyết các cục máu đông trong động mạch kịp thời, bệnh nhân đã hồi phục, dự kiến đầu tuần tới sẽ xuất viện về nhà.

Theo bác sĩ Lý Hoàng Phong, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp BVĐK Sóc Trăng, ngoài việc cứu một số bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao, lần đầu tiên đơn vị mổ nội soi thành công cho bệnh nhân bị bướu đại tràng là chị D.T.C.H. (36 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành).

Trường hợp này phẫu thuật tại BVĐK Sóc Trăng chỉ tốn chi phí khoảng 7 triệu đồng, nếu chuyển tuyến trên sẽ phải tốn khoảng 50-60 triệu đồng.

Minh Khôi (T/h)

Theo Đời Sống Pháp Luật

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới