Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe Máy'Soi' siêu xe mui trần Ferrari 812 Competizione A: Công suất 830...

‘Soi’ siêu xe mui trần Ferrari 812 Competizione A: Công suất 830 mã lực, vận tốc 340 km/h

Bên cạnh 812 Competizione, Ferrari cũng đồng thời ra mắt phiên bản mui trần của mẫu siêu xe dùng động cơ V12 này, lấy tên 812 Competizione A.

Theo hãng siêu xe đến từ Ý, “A” tượng trưng cho Aperta, có nghĩa là mui trần trong tiếng Ý và chiếc xe cũng sẽ mang trở lại kiểu mui xe Targa lên một chiếc Ferrari thương mại kể từ LaFerrari Aperta.

Ở ngoại thất, thiết kế của 812 Competizione A đã được Ferrari tối giản và tối ưu để có thể tạo ra luồng gió qua xe sạch và tối ưu nhất. Bên dưới, bộ khuếch tán cỡ lớn tích hợp ống xả và các đường thoát gió bên hông. Phần mui xe với các chi tiết tạo gió xoáy của phiên bản coupe đã được loại bỏ, thay vào đó là phần cầu nối giữa hai bên trụ bảo vệ đầu hành khách, tạo cho xe vẻ liền mạch.

Giống với Ferrari 812 Competizione, xe vẫn được trang bị khối động cơ V12 với góc nghiêng 65 độ huyền thoại. Tuy nhiên, động cơ này giờ đây đã được tinh chỉnh để có thể tạo ra công suất cực đại 830 mã lực và tốc độ tối đa lên đến 9.500 vòng/phút, biến nó thành động cơ mạnh mẽ và nhanh nhất của Ferrari. Mô-men xoắn tối đa mà khối động cơ này có thể tạo ra ở mức 695 Nm, thấp hơn con số 717 Nm của 812 GTS.

Ferrari trang bị cho xe hộp số 7 cấp, ly hợp kép với phần mềm mới, mang đến khả năng sang số nhanh hơn 5% mặc dù giữ nguyên tỉ số truyền như 812 GTS. Với sự nâng cấp này, Ferrari 812 Competizione A có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,85 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h. Không những thế, động cơ này còn được chế tạo từ những vật liệu cao cấp nhất.

Mặc dù hướng đến khả năng vận hành là chính nhưng đầu xe vẫn được thêm thắt một số chi tiết giúp khách hàng có thể dễ dàng sử dụng để cá nhân hóa chiếc xe của mình, điển hình là tấm ốp sợi carbon đặt ngang nắp ca-pô. Nhờ miếng ốp này, thân xe sẽ có cảm giác rộng hơn trong khi đầu xe ngắn hơn. Ngoài ra, một số chi tiết khí động học tăng cường như hốc gió bên dưới, cản xe mở rộng cũng như phần phía sau được thêm thắt các chi tiết khí động học cũng là điểm nhấn ở khu vực này.

Về mặt công nghệ, Ferrari trang bị cho 812 Competizione A hệ thống đánh lái bốn bánh tương tự như bản coupe. Hệ thống này cũng giúp cải thiện sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao cũng như sự nhanh nhẹn khi di chuyển ở nơi đông đúc. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang thế hệ thứ 7, mới nhất của hãng. Cuối cùng đó là sự xuất hiện rộng rãi của sợi carbon, giúp làm giảm trọng lượng tổng thể của xe.

Bước vào bên trong, khoang lái vẫn có thiết kế tương tự như 812 Superfast hay 812 GTS trước đây. Phần ốp cửa được thiết kế lại giúp giảm trọng lượng và ở bảng điều khiển trung tâm, “H-gate” cần số dạng cần gạt mới sẽ có mặt để thay thế các nút vào số dạng bấm như trước. Ghế ngồi thể thao chỉnh tay cũng có được họa tiết bề mặt hoàn toàn mới, cổ điển và mang đậm tinh thần đua xe thể thao.

Hiện giá bán và số lượng giới hạn của mẫu siêu xe V12 mui trần này vẫn chưa được Ferrari công bố.

Theo Khả Hoàng/VOV

Nguồn: Doanh Nghiệp

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới