Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệSự thiếu hụt chip toàn cầu khiến Galaxy A52 và A72 bị...

Sự thiếu hụt chip toàn cầu khiến Galaxy A52 và A72 bị trì hoãn phát hành

Sự thiếu hụt chip toàn cầu khiến Samsung phải trì hoãn việc phát hành Galaxy A52 và A72 toàn cầu.

Theo SlashGear, sự thiếu hụt này đã khiến Samsung buộc phải trì hoãn phát hành hai mẫu smartphone tầm trung mới nhất của mình là Galaxy A72 và A52. Đây là các sản phẩm được Samsung ra mắt hồi tháng 3 với mục tiêu hướng đến người dùng cần smartphone cấu hình tốt và thậm chí cả 5G trên mức giá phải chăng. Bộ đôi này ban đầu được lên kế hoạch bán ra vào tháng trước nhưng điều đó không xảy ra.

Galaxy A52 và A72 bị trì hoãn phát hành

Samsung đã buộc phải trì hoãn sự ra mắt của rất nhiều sản phẩm tại một loạt các thị trường nhất định do thiếu chip. Hai mẫu bị ảnh hưởng nhiều nhất là Galaxy A52 và Galaxy A72, hai trong số những điện thoại bán chạy nhất của Samsung. Hãng đang gặp khó khăn trong việc mua chip từ Qualcomm, cụ thể là Snapdragon 720G và Snapdragon 750G – hai con chip 8nm trang bị cho dòng máy tầm trung của Samsung và còn được cả Xiaomi, Realme, Vivo và Motorola sử dụng chung.

Ngoài Samsung, một công ty khác sử dụng chip Snapdragon 720G và 750G của Qualcomm và bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chip là Xiaomi, nơi công ty sử dụng nó trên dòng Mi Note và Redmi. Hiện vẫn chưa rõ khi nào loạt Galaxy A72 và A52 của Samsung được phát hành nhưng đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhiều điện thoại khác sẽ bắt đầu bị ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu hụt chip toàn cầu.

Thục Anh (TH)

Nguồn: Công Lý

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới