Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựSuýt hỏa táng người lạ vì bệnh viện trao nhầm thi thể

Suýt hỏa táng người lạ vì bệnh viện trao nhầm thi thể

Mở quan tài vẫn nghĩ chứa thi thể em gái ra, ông Sakda Taoteethong giật bắn khi thấy bên trong là một cụ già 75 tuổi.

Bảy giờ tối ngày 10/10, một chiếc xe cứu thương xuất hiện tại đám tang của bà Um Taoteethong, 47 tuổi, ở Ban Non Malai, quận Khu Muang, tỉnh Buri Ram khiến gia đình và bạn bè của người đã khuất vô cùng bối rối.

Tình nguyện viên của đơn vị cứu hộ bước từ trên xe xuống, thông báo, thi thể nằm trong quan tài không phải bà Um. Họ đến để trao trả đúng thi thể cho gia đình.

Người thân của bà Um ùa ra xe kiểm tra và nhận ra thi thể trên xe đúng là của người nhà mình. “Tôi mở quan tài đang để ở đám tang em gái thì thấy thi thể một cụ già. Tôi đã bị sốc”, Sakda Taoteethong, anh trai bà Um nói.

Ông Sakda Taoteethong bị sốc khi biết bệnh viện trao nhầm thi thể em gái mình. Ảnh: Surachai Piraksa.

Hóa ra, người chết nằm trong quan tài tưởng của bà Um lại là của cụ Lamon Insamran, 75 tuổi, một người dân ở huyện Ban Dan. Cụ Lamon mất cùng ngày với bà Um, ở bệnh viện Buri Ram.

Phó giám đốc bệnh viện, ông Rakkiat Prasongdee cho biết, sự cố trao nhầm do nhân viên của bệnh viện bất cẩn.

Sau khi các bệnh nhân qua đời, thi thể được đưa vào nhà xác. Các nhân viên tắm rửa cho người chết, tiêm formalin, rồi bọc thi thể vào vải trắng, đợi gia đình đưa về khâm liệm.

Phó giám đốc bệnh viện giải thích lý do dẫn đến nhầm lẫn. Ảnh: Surachai Piraksa.

Tuy nhiên, trường hợp của  Um và Lamon, khi người nhà bệnh nhân đến nhận xác, thi thể không được kiểm tra lại, dẫn đến nhầm lẫn.

Chỉ đến khi người thân của cụ Lamon đưa thi thể về, thực hiện nghi lễ tắm cho người chết, mới phát hiện người trong quan tài không phải bà lão.

Phisit Insamran, con trai của cụ Lamom lập tức gọi điện cho bệnh viện để yêu cầu kiểm tra lại. “Tôi thật may mắn. Nếu không mở tấm vải quấn quanh người, tôi sẽ hỏa táng một phụ nữ không phải mẹ mình”, Phitsit nói.

Giám đốc bệnh viện cũng đã lên tiếng xin lỗi về sự cố này. Ngày 12/10, hai gia đình đã làm lễ hỏa táng cho người thân của mình – đúng với thi thể họ.

Nhật Minh

Theo Vnexpress.net

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới